ต้นกล้วยช่วยชีวิต! ทารกน้อย แม่ใจยักษ์โยนจากตึก 5 ชั้น รอดปาฏิหาริย์

2018-10-01 18:05:59

ต้นกล้วยช่วยชีวิต! ทารกน้อย แม่ใจยักษ์โยนจากตึก 5 ชั้น รอดปาฏิหาริย์

Advertisement

ทารกน้อยแรกเกิดดวงไม่ถึงฆาต ร่างร่วงหล่นบนต้นกล้วย หลังถูกแม่ใจยักษ์โยนลงมาจากอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น รอดตายปาฏิหาริย์

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.อัสนีย์ กองเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีทารกถูกทิ้งไว้พงหญ้า ข้างหอพัก วี.เอส.อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 2140 หมู่ 7 ซอยศรีสมิต ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและอาสาสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ รถกู้ชีพโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นพงหญ้าและป่ากล้วยซึ่งอยู่ด้านข้างของอพาร์ทเมนท์ สูง 5 ชั้น ที่ใต้ต้นกล้วยพบทารกเพศชาย ที่สะดือยังมีสายรกติดอยู่ ตามร่างกายถูกยุงและมดกัดจนเป็นตุ้มไปทั่งร่างกาย และที่ใบหน้าตาแดงเป็นผื่นส่งเสียงร้องไห้ตลอดเวลา ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงไปปีนกำแพงรั้วตาค่ายข้ามไปช่วยนำทารกออกมา




จากการสอบถามนางหั่ง คนหาญ อายุ 55 ปี แม่บ้านของอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ขณะที่ตนกำลังเดินตรวจความเรียบร้อยโดยรอบอาคาร ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง ตอนแรกตนคิดว่าผีหลอก จึงไม่สนใจแต่เวลาผ่านไปขณะที่ตนทำงานเก็บกวาดทำความสะอาดอยู่ในอาคารชั้นล่างก็ได้ยินเสียงเด็กร้องอีกเป็นระยะๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 10 โมงเช้าตนก็ยังได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ จึงได้เรียกเพื่อนบ้านพากันเข้าไปดูในป่ากล้วย โดยเอาไม้เขี่ยรอบ ๆ ต้นกล้วยซึ่งอยู่นอกรั้วของอพาร์ทเมนท์ดูได้พบว่าเด็กทารกนอนร้องไห้อยู่ใต้ต้นกล้วยดังกล่าว จึงได้ปีนรั้วข้ามไปนำเด็กออกมาก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักชั้นล่างของอพาร์ทเมนท์ดังกล่าวใกล้ที่เกิดเหตุได้เล่าว่าตนเองได้ยินเสียงเด็กร้องตั้งแต่ช่วงตี 3 แล้ว แต่คิดว่าเป็นเสียงแมวร้องจึงไม่ได้สนใจอะไรจนกระทั่งแม่บ้านคนดุแลอาคารได้มาบอกให้ตนไปช่วยค้นหาที่มาของเสียงที่ป่ากล้วยหลังห้องพักตน จึงได้พบว่าเป็นเสียงของเด็กทารก



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าแม่เด็กน่าจะอยู่ในอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว และเป็นวัยรุ่นที่ยังไม่มีความพร้อม หลังคลอดจึงได้โยนทารกน้อยออกมาจากระเบียงด้านข้างตึกที่มีความสูง 5 ชั้นลงมาแต่โชคดีที่ทารกคนดังกล่าวดวงยังไม่ถึงฆาต ร่างของตกลงมากระแทกกับยอดต้นกล้วยจนยอดหักและตกลงมาที่พื้นด้านล่างจึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนที่จะหลบหนีไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามแม่ใจยักษ์คนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป