สุดเศร้าใจเมื่อเจ้าของที่รักตายไป "หมาน้อย" ได้แค่กอดกองผ้าสูดดมกลิ่นเหมือนยังอยู่ใกล้กัน

2018-10-01 17:50:34

สุดเศร้าใจเมื่อเจ้าของที่รักตายไป "หมาน้อย" ได้แค่กอดกองผ้าสูดดมกลิ่นเหมือนยังอยู่ใกล้กัน

Advertisement

"ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง เมื่ออยู่ๆ วันนึงเจ้านายที่รักหายหน้าไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะอยู่กันมาตั้งแต่ยังเล็กแต่น้อย  หัวใจดวงนี้จึงไม่มีสิ่งใดมาทดแทนได้ ... หมาน้อยเดินไปเดินมาหานายอยู่ทุกวี่วัน วิ่งวนจนแทบทุกที่ที่เคยใช้ชีวิตด้วยกัน เงียบสนิท...ไร้แม้แต่เงาที่คุ้นเคย เหลือทิ้งไว้เพียงกลิ่นบนเสื้อผ้าให้เฝ้ากอดรัดฟัดดมเวลาโหยหา น้ำตาไหลยามไม่มีใครให้โอบรักเหมือนเช่นเคย ...



เรื่องราวความรักความผูกพันแต่จบลงด้วยการจากลาของหมาน้อยและเจ้านายที่รักยิ่งถูกถ่ายทอดออกมาโดย เอฟลิน กาสโตร (Evlyn Castro) หลานสาวของผู้ตาย เธอเล่าว่าลุงของเธอกับน้องหมาตัวน้อยที่ชื่อ ปากีโต (Paquito) เป็นเพื่อนรักที่แยกจากกันไม่ได้ พวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยมาหลายปี และมิตรภาพของทั้งคู่พิเศษมาก พวกเขาไม่ใช่แค่เพื่อนแต่เป็นเสมือนพ่อลูกกันด้วย






เอฟลิน บอกว่า “ลุงของเธอจะพามันไปด้วยทุกหนทุกแห่งเสมอ พวกเขาตัวติดกันตลอดเวลา แต่น่าเศร้าที่ช่วงเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกันมาถึงจุดจบ”



เมื่อ 6 ปีก่อน ลุงของเอฟลินป่วยหนักและอาการไม่ดีขึ้นจนเสียชีวิตในที่สุด ความสูญเสียในครั้งนี้ทำให้ ปากีโต หัวใจแตกสลาย และแทบจะไม่เหลือความเป็นตัวเอง



ในช่วงเวลานั้น ทางครอบครัวพยายามเยียวยาสภาพจิตใจของเจ้าหมาอย่างสุดความสามารถ แต่ "ปากีโต" ไม่เคยลบเพื่อนรักคนนี้ออกจากใจและความทรงจำได้เลย



และเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ยิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่ามันคิดถึงเพื่อนรักผู้ล่วงลับมากแค่ไหน… วันนั้นเอฟลิน เข้าไปช่วยป้าย้ายกล่องเสื้อผ้าของคุณลุงที่เปียกฝนออกมา แต่แล้วก็มีบางอย่างเกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ



เอฟลิน เล่าว่า “เราเอาเสื้อผ้าทั้งหมดออกจากกล่อง แล้ววางไว้บนพื้นจนกว่าจะแห้ง แต่ทันทีเราเริ่มทำแบบนั้น ปากีโตก็วิ่งเข้ามา”

“จากนั้น ปากีโต ก็นอนลงบนกองเสื้อผ้าของคุณลุง มันทั้งดมกลิ่นเสื้อผ้า กอดเสื้อผ้าพวกนั้นไว้ และอยู่อย่างนั้นเป็นเวลานานมาก”





ดูเหมือนว่าปากีโตจะได้กลิ่นที่คุ้นเคยจากเสื้อผ้าเหล่านี้ และหลังจากที่อยู่บนกองเสื้อผ้าสักพัก มันก็รู้สึกเหมือนได้อยู่ในอ้อมกอดของเพื่อนรัก

เอฟลิน บอกว่า “มันยังจำกลิ่นนี้ได้ แม้จะผ่านไปหลายปี และดูเหมือนว่ามันไม่อยากย้ายออกไปจากกองเสื้อผ้านี้เลย นั่นเป็นภาพที่สะเทือนใจมาก”

สุดเศร้าใจเมื่อเจ้าของที่รักตายไป "หมาน้อย" ได้แค่กอดกองผ้าสูดดมกลิ่นเหมือนยังอยู่ใกล้กัน





เหตุการณ์นี้ได้ย้ำเตือนครอบครัวว่า "ปากีโต" รักเจ้าของของมันมากแค่ไหน และแม้ว่าเวลาผ่านไป ภาพของเขาก็ยังชัดเจนอยู่ในใจของมันเสมอ

ที่มา : thedodo