"สมคิด" อุ้ม 4 รมต.ร่วมงานพลังประชารัฐทำงานต่อ

2018-10-01 16:50:34

"สมคิด" อุ้ม 4 รมต.ร่วมงานพลังประชารัฐทำงานต่อ

Advertisement

“สมคิด”อุ้ม 4 รัฐมนตรีไปทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐทำงานต่อ ระบุหากให้ลาออกตอนนี้ อาจมีผลกับหลายโครงการที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ซึ่งมีความสำคัญกับประเทศในอนาคต 

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีเสียงเรียกร้องให้รัฐมนตรี 4 คนที่ไปทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่ง ว่า ประเด็นกังวลว่าจะใช้ตำแหน่งสร้างความได้เปรียบนั้น เรื่องเหล่านี้ถูกตรวจสอบได้ ขอให้รอถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วจะมีการลาออก ในช่วงที่ทั้ง 4 คนทำงาน ก็ต้องทำเต็มที่ ส่วนนอกเวลาราชการก็แล้วแต่เขา แต่ถ้าจะให้ลาออกตอนนี้ อาจมีผลกับหลายโครงการที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ซึ่งมีความสำคัญกับประเทศในอนาคต ทั้งโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ดูแลมาตั้งแต่ต้น และอีกไม่นานจะปักหลักปักฐานได้ แล้วเขาจะไปละทิ้งได้อย่างไร ขณะที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดูแลงานหลายเรื่อง ก็เริ่มตื่นตัวขึ้น ด้านนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล จบการศึกษาปริญญาเอกจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที) จึงถือเป็นมิติใหม่ของการเมืองไทยที่มีคนอายุน้อยและมีคุณภาพเข้ามาทำงานจริงจัง ไม่ใช่เข้ามาแล้วไปเฮฮากัน

เมื่อถามว่านายสมคิดถูกวางตัวอยู่ในตำแหน่งใดในพรรคพลังประชารัฐ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ได้วางตัวไว้ที่ตรงไหน ตนอยากสนับสนุนให้คนดีมีคุณภาพเข้ามา ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคเพื่อไทย ทุกพรรคเหมือนกัน จะได้เปลี่ยนแปลงการเมืองไปสู่ทิศทางที่ดี มิฉะนั้นจะวนอยู่กับการเมืองเก่าๆแล้วทะเลาะกัน ตอนนี้ต้องก้าวข้ามกันแล้ว เมื่อมาถึงจุดนี้ก็อย่าให้มีความขัดแย้งอีก การเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างราบเรียบ ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าพรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อนายสมคิดเป็นหนึ่งใน 3 รายชื่อที่ได้รับการเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี จะยินดีรับหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า อย่าไปจินตนาการเลย