รวบแก๊งโจรกรรมรถกระบะส่งขายเพื่อนบ้าน

2018-10-01 12:00:50

รวบแก๊งโจรกรรมรถกระบะส่งขายเพื่อนบ้าน

Advertisement

ผบช.น.แถลงจับกุมแก๊งโจรกรรมรถยนต์กระบะ ส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สารภาพ 2 เดือน ก่อเหตุ 25 ครั้ง ได้รถยนต์ไปทั้งสิ้น 22 คัน พร้อมรวบผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในสถาบันการศึกษา

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวทลายขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน คือ นายสุรชัย สุกสว่าง นายอรัญ จินตนาวิลาศ นายธรรมนูญ จรูญศรี และ นายชนินทร์ เกลี้ยงพร้อม



พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติการณ์ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืนโดยเน้นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แบบ 4 ประตูในพื้นที่ กทม. และ ปริมณฑล โดยแบ่งหน้าที่กันทำแต่ละขั้นตอนอย่างชัดเจน ทั้งผู้ออกตระเวน กลุ่มบุคคลรับซื้อรถยนต์ และ กลุ่มบุคคลผู้นำรถยนต์ออกไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านตามช่องทางธรรมชาติ เมื่อตำรวจได้รับแจ้งความจากประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออำนาจศาลออกหมายจับกลุ่มคนทั้งหมดในขบวนการ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ จ.สระบุรี และปทุมธานีวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและจากการสอบปากคำผู้ต้องหาว่ามีผู้ต้องหาอีก 3 คนที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ยังทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ตะเวนก่อเหตุลักรถยนต์กระบะมาแล้วในช่วงระยะเวลา 2 เดือน จำนวนทั้งสิ้น 25 ครั้งและได้รถยนต์ไปทั้งสิ้นจำนวน 22 คันโดยได้นำรถยนต์ทั้งหมดส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามช่องทางธรรมชาติ





นอกจากนี้ตำรวจสามารถจับกุมนายวัฒธนภัทร สังฆะมณี อายุ 40 ปี ได้ที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง ในเขตพญาไท กทม. ในข้อหาลักทรัพย์ หลังผู้ต้องหาได้เข้าไปที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ทำตัวกลมกลืนเหมือนนักศึกษา ก่อนจะฉวยจังหวะขโมยคอมพิวเตอร์แบบพกพายี่ห้อ Apple รุ่น Mac สีเงิน ไว้ที่ใต้ตึกคณะเศรษฐศาสตร์ โดยตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้จากภาพวงจรปิดที่เห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากพฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะเข้าไปตามมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษา ทำตัวเป็นนักศึกษาและเดินดูลาดเลา ถ้าเห็นทรัพย์สินหรือกระเป๋าวางอยู่ ไม่มีเจ้าของดูแล ก็จะเข้าไปลักเอาของแล้วหลบหนี เมื่อได้ทรัพย์สินก็จะนำไปประกาศขายออนไลน์ หากได้บัตรประชาชนเหยื่อมาด้วย ก็จะนำไปซื้อโทรศัพท์และไปเปิดห้องเช่าเพื่อหลบหนีการจับกุม