ขสมก.เพิ่มรถรองรับโละรถตู้ 10 ปี

2018-10-01 10:35:37

ขสมก.เพิ่มรถรองรับโละรถตู้ 10 ปี

Advertisement

ขสมก.เตรียมรถเมล์ไว้รองรับประชาชนจากมีนบุรี สายละ 10 คัน รองรับรถตู้ 10 ปีหยุดวิ่ง มั่นใจเพียงพอต่อการให้บริการของประชาชนอย่างแน่นอน



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค. ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่สำรวจบริเวณท่ารถ ขสมก. ที่ตลาดมีนบุรี มีประชาชนทยอยเดินทางมาขึ้นรถเมล์ เพื่อทำงานตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียม รถโดยสาร ขสมก.ที่ตลาดมีนบุรี แบบปรับอากาศ รวม 3 เส้นทาง ๆ ละ 10 คันไว้รองรับ ได้แก่ เส้นทางที่ 1 มีนบุรี-จตุจักร เส้นทางที่ 2 มีนบุรี-ปากเกร็ด เส้นทางที่ 3 มีนบุรี-ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ซึ่งจากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชน เมื่อทราบว่า รถตู้โดยสารสาธารณะ ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี จะหยุดให้บริการนั้น เสียงส่วนใหญ่ ยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อการเดินทางและรู้สึกลำบาก เพราะจากที่เคยขึ้นรถตู้ไปทำงาน ก็ต้องเปลี่ยนมาขึ้นรถเมล์แทน



ด้านนายมนัส ครุธชั่งทอง ผู้ช่วย ผอ.เขตการเดินรถที่ 2 เปิดเผยว่า รถเมล์ที่มารองรับทั้งหมด จะคิดค่าโดยสารตามอัตราค่าบริการของรถตู้ ซึ่งรถเมล์เสริมทุกคัน จะมีป้ายสีขาวติดไว้หน้ารถ ซึ่งจะวิ่งตามเส้นทางนั้นๆ โดยรถเมล์ 1 คัน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 35 ที่นั่ง ซึ่งสามารถจุคนเท่ากับรถตู้ถึง 3 คัน ดังนั้นเชื่อว่า เพียงพอต่อการให้บริการของประชาชนอย่างแน่นอน




ทั้งนี้จากการสำรวจบรรยากาศคิวรถตู้โดยสารสาธารณะมีนบุรีตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเส้นนี้ถือว่าเป็นเส้นที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงเช้า เพราะวิ่งหลายเส้นทาง จากการสอบถามผู้ประกอบการส่วนใหญ่บอกว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะรถที่ต้องหยุดวิ่ง ขณะที่ น.ส. กมลชนก สุดชาติ ผู้ใช้บริการ บอกว่า ใช้บริการรถตู้คิวนี้เดินทางไปเรียนเป็นประจำ ทุกวัน ปกติใช้เวลารอรถนานมากประมาณ 1 ชั่วโมง แต่หลังจากกรมการขนส่งประกาศให้หยุดวิ่งรถที่หมดอายุการใช้งาน มีความกังวลเล็กน้อย กลัวว่าจะไปเรียนไม่ทัน ซึ่งหลังจากนี้คงต้องมีการวางแผนการเดินทางใหม่ ออกจากบ้านให้เร็วกว่าเดิม