“เรือใบ”พลิกแซง “หงส์” ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

2018-10-01 10:15:10

“เรือใบ”พลิกแซง “หงส์” ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

Advertisement


“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกไปแบ่งแต้มกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-1






ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการขยับเปลี่ยนแปลงอันดับในตารางคะแนนเกิดขึ้น เมื่อ“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ก่อนหน้านี้มีเพียง 16 คะแนน รั้งอันดับรองจ่าฝูง โดยมีคะแนนเท่ากับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับ 3 แต่มีประตูได้เสียดีกว่า เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 เก็บ 3 คะแนน มี 19 แต้ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแซงหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เดิมมี 18 แต้ม ทำได้เพียงบุกไปยันเสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี” เก็บเพิ่มได้อีก 1 คะแนน เป็น 19 แต้ม เท่ากับ แมนฯ ซิตี แต่ลูกได้เสียลิเวอร์พูลมีน้อยกว่า ตกลงมารั้งอันดับ 2 ขณะที่เชลซี ตอนนี้หล่นลงไปเป็นอันดับ 3 มี 17 คะแนน ขณะที่อันดับ 4 และ 5 เป็นของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ต่างเก็บชัยชนะได้เช่นเดียวกัน โดย ทีมตราไก่บุกไปชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ 2-0 ขณะที่ทีมปืนโต เปิดบ้านเอาชนะ วัตฟอร์ต 2-0 เก็บ 3 คะแนน ส่งผลให้ทั้ง 2 ทีม มี 15 คะแนน เท่ากัน แต่ลูกประตูได้เสียงของ สเปอร์ ดีกว่า จึงรั้งอันดับ 4 อยู่ในขณะนี้

ส่วนทีมใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ อีกหนึ่งทีม อย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุด สถานการณ์ของทีมย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อบุกไปพ่ายเวสต์แฮม 3-1 ตกไปอยู่อันดับ 10 ของตาราง ทำสถิติแข่ง 7 นัด มี 10 คะแนนเท่านั้น