"เจ.เค.โรว์ลิง" เปิดหีบเผยความจริง !! “นากินี” ไม่ใช่ปิศาจงูแต่เป็น ... ?

2018-09-27 17:20:02

"เจ.เค.โรว์ลิง" เปิดหีบเผยความจริง !! “นากินี” ไม่ใช่ปิศาจงูแต่เป็น ... ?

Advertisement

ความลับชวนฉงนที่ถูกปิดซ่อนไว้เกือบ 20 ปี ของ "เจ.เค.โรลิง" กับความสงสัยในตัว "ปิศาจงูนากินี" ที่เป็นสมุนตัวสำคัญของลอร์ดโวลเดอมอร์ในเรื่อง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" มันมีที่มาจากไหน ...



ล่าสุด มีการตีแผ่ความลับนั้นที่ถูกปิดไว้นานจนแฟนๆ ทุกคนอาจลืมความสำคัญนั้นไปเสียแล้ว โดยเจ้างูนากินีนี้ เป็น 1 ใน 7 ฮอร์ครักซ์ ที่โวลเดอมอร์ได้แบ่งวิญญาณเก็บไว้ในร่างของมันและมันจะคอยอยู่เคียงข้างกายของเขามาตลอด






และในภาคสุดท้ายของแฮร์รี่พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต เราก็คงจะได้เห็นฉากการทำลายนากินีโดยเนวิล ลองบอททอมใช้ดาบกริฟฟินดอร์ฟันหัวขาด





ซึ่ง "มาเลดิกตัส" คือผู้ที่มีสายเลือดต้องสาปทำให้เธอต้องกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด (Beast) โดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ทั้งนี้ แม่มดสายเลือดต้องคำสาปนี้ จะถูกส่งต่ออาถรรพณ์ทางสายเลือดจากแม่สู่ลูกสาวเท่านั้น ทั้งนี้ เจ้างูร้าย "นากินี" นั่นแหละคือหนึ่งในเหล่า "มาเลดิกตัส" (Maledictus) โดยในวัยเด็กของเธอก็คือเด็กสาวธรรมดา แต่เป็นเพราะคำสาปนี้ที่ทำให้เธอนั้นค่อยๆ กลายร่างเป็นสัตว์ จนสุดท้ายกลายร่างเป็นสัตว์ร้ายตลอดกาล และไม่สามารถคืนกลับมาเป็นแม่มดได้อีกเลย





สำหรับภาพยนตร์ภาคต่อของ ‘สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่’ ที่จะมาในชื่อใหม่อย่าง Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald นั้น ยังคงได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง Johnny Depp ที่กลับมารับบท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดผู้ชั่วร้ายแห่งยุค (ด้านขวามือของภาพ) และ Jude Law นักแสดงผู้เข้ามารับบท อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ในวัยหนุ่ม (ด้านซ้ายมือของภาพ) ที่พยายามจะหยุดเขาอีกด้วย



นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชุดเดิมทั้งหมดจากภาพยนตร์ ‘สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่’ ภาคก่อน กลับมาร่วมทีมอย่างครบถ้วนอีกด้วย อันได้แก่ Newt Scamander (Eddie Redmayne), Tina Goldstein(Katherine Waterston) กับผมทรงใหม่ของเธอ, Queenie Goldstein (Alison Sudol) และ Jacob Kowalski (Dan Fogler) และ นักแสดงใหม่ที่จะเข้ามารับบทเพิ่มเติมอีกมากมาย แต่ที่สะดุดตาสุดคงจะเป็นหนุ่ม ครีเดนซ์ (Credence) ซึ่งรับบทโดย Ezra Miller เขาก็กลับมาด้วย !!!





แฟนๆ โลกเวทมนตร์กาปฏิทินไว้ได้เลยอีกไม่ช้าเราจะได้ดูกันแน่นอนกับภาพยนตร์ Fantastic Beasts the Chimes of Grindelwald ที่มักเกิ้ล และ โนแมจ ทั่วโลกรอคอย



นอกจากความลับของงูนากินีที่ถูกเผยขึ้นมาจากมุมดำอันมืดมิดแล้ว เรียกได้ว่าสิ่งที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับสาวกแห่งโลกเวทมนตร์ คงเป็นเพราะรูปร่างหน้าตาอันสะสวยของนักแสดงสาวชาวเกาหลีวัย 33 ปี คลอเดีย คิม (Claudia Kim) ที่ได้ใจแฟนๆ ไม้กวาดวิเศษไปเต็มๆ





ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างปรากฏการณ์ความนิยมให้แก่เธอ เพราะก่อนหน้านี้เธอก็มีผลงานในวงการฮอลลีวูดมาหลายเรื่อง และที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดคือการรับบทเป็น Dr.Helen Cho สาวสวยสุดเก่งจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Avengers : Age of Ultron (2015) และหญิงผู้ช่วยเหลือ อิดริส เอลบา ( Idris Elba) ใน The Dark Tower (2017) อีกด้วย