ญี่ปุ่นรับมือ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ขึ้นฝั่งเสาร์นี้

2018-09-27 07:25:19

ญี่ปุ่นรับมือ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ขึ้นฝั่งเสาร์นี้

Advertisement

เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น แถลงว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นขนาดใหญ่และกำลังแรง จะเคลื่อนตัวถึงจังหวัดโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ประมาณวันเสาร์นี้ จากนั้นก็อาจเคลื่อนตัวเข้าใกล้ภาคตะวันตกของประเทศในวันอาทิตย์

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ไต้ฝุ่น “จ่ามี” มุ่งหน้าไปทางเหนือ ข้ามทะเลทางตอนใต้ของเกาะโอกินาวะ ด้วยความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ประมาณวันเสาร์นี้ “จ่ามี” จะถึงเกาะโอกินาวา และเขตอามามิ ของจังหวัดกาโกชิมา พร้อมกับเพิ่มกำลังแรงขึ้น แต่ก็ดูเหมือนว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้จะเปลี่ยนเส้นทาง มุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ และอาจเข้าใกล้ภาคตะวันตกในวันอาทิตย์ ซึ่งจะทำให้เกิดกระแสลมแรงและคลื่นทะเลสูงซัดฝั่งเกาะโอกินาวาตลอดวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะเกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรงในภาคตะวันตกของประเทศ




เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศญี่ปุ่น เรียกร้องให้ประชาชนติดตามตรวจสอบข้อมูลล่าสุดและหามาตรการป้องกันไว้ล่วงหน้า

ขณะเดียวกัน ก็มีการเผยแพร่ภาพถ่ายหลายภาพที่ถ่ายจากสถานีอวกาศนานาชาติ หรือไอเอสเอส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แสดงให้เห็นดวงตาของซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ขณะกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่น โดยภาพที่น่าสะพรึงกลัวดังกล่าว ถ่ายโดยอเลกซานเดอร์ เกิร์สต์ นักบินอวกาศชาวยุโรป จากไอเอสเอส ซูเปอร์ไต้ฝุ่นกำลังแรงลูกนี้ จะทำให้เกิดฝนตกหนักทั่วเอเชีย