ครอบครัวเศร้ารับศพ “น้องพิ้ง” ไฟคลอกเสียชีวิต

2018-09-25 13:20:47

ครอบครัวเศร้ารับศพ “น้องพิ้ง” ไฟคลอกเสียชีวิต

Advertisement

ครอบครัวเศร้ารับศพ “น้องพิ้ง” นักศึกษาสาวถูกไฟคลอกเสียชีวิต นำกลับบ้านเกิดไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่ จ.สุพรรณบุรี



จากกรณี น.ส.พนิดา โชคอวยพรชัย หรือ “น้องพิ้ง” อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในบ้านพัก ซอยพหลโยธิน 24 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ครอบครัวและญาติของ น.ส.พนิดา ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทำเรื่องขอรับศพ โดยบรรยากาศ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ครอบครัวจะนำศพน้องพิ้ง กลับบ้านเกิด เพื่อไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดภูเขาดิน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี





ทีมข่าวนิว 18 ได้พูดคุยกับญาติของผู้เสียชีวิต (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ซึ่งได้เล่าถึงข้อเท็จจริงของการเสียชีวิต ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ตำรวจมีหลักฐาน ว่า เกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนกระถางธูปไม่มีรอยไหม้แต่อย่างใด ปกติที่บ้านจะจุดธูป เวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อไหว้เสร็จก็จะดับธูปเทียนทันที แต่ในวันเกิดเหตุไม่มีใครไหว้เจ้า เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาไหว้ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่สาเหตุจะเกิดจากกระถางธูป ญาติทุกคนเสียใจกับการจากไปของ น.ส.พนิดา เป็นอย่างมาก การเสนอข่าวที่ลงรูปศพ แล้ววงกลมสีแดง ไม่ควรทำ อยากให้สื่อมีจรรยาบรรณในการนำเสนอข่าว อย่าเชื่อเพียงคำกล่าวอ้างจากคนที่อยู่ในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวเชื่อว่าตอนที่ น.ส.พนิดาเสียชีวิต คงรู้สึกทรมานมาก แล้วยังต้องมาโดนข่าวเช่นนี้อีกหรือ อยากฝากสื่อมวลชนทุกสำนัก ว่า ในการนำเสนอข่าวควรหาข้อเท็จจริงที่เชื่อถือได้



ขณะที่ บรรดา เพื่อนสนิท รุ่นน้องที่ รร.สตรีวรนาถบางเขน สถานที่ศึกษาของน้องพิ้งตอนมัธยม และ คุณครูต่างโพสต์ไว้อาลัยให้ โดยหลายคนยังช็อกกับเหตุการณ์สุดสลดที่เกิดขึ้นอยู่ รวมไปถึงเข้าในเฟซบุ๊กของผู้ตาย ก็มีเพื่อนๆ เข้าไปแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก ด้วย