เมียห้ามคุยลูก! หนุ่มใหญ่เครียดจัด ปีนหอกระจายข่าวหวังฆ่าตัวตาย

2018-09-23 11:55:38

เมียห้ามคุยลูก! หนุ่มใหญ่เครียดจัด ปีนหอกระจายข่าวหวังฆ่าตัวตาย

Advertisement

หนุ่มใหญ่เครียดหนัก ปีนหอกระจายเสียงสูงกว่า 25 เมตร หวังฆ่าตัวตาย สาเหตุเพราะอดีตภรรยากีดกันไม่ให้พบเห็นหรือพูดคุยกับลูกสาว

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ศูนย์วิทยุ 191 จ.นครปฐม รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่ง ปีนขึ้นไปบนหอกระจายเสียง วัดสองห้อง ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พยายามจะกระโดดฆ่าตัวตาย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นหอกระจายข่าวของทางวัด สูงกว่า 25 เมตร พบชายรูปร่างใหญ่ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ยืนอยู่ด้านบน ส่งเสียงโวยวายอยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่จึงได้นำเบาะลม ไฟส่องสว่างและอุปกรณ์การช่วยเหลือผู้ตกจากที่สูงมาเตรียมพร้อม และประสานญาติๆ มาช่วยกันเกลี้ยกล่อม ใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงสงบสติอารมณ์ และยอมที่จะลงมาจากหอกระจายข่าว แต่เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์แล้ว ผู้ที่อยู่บนหอกระจายข่าว มีอาการมึนเมาสุรา เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฯ จึงนำเชือกขนาดใหญ่และอุปกรณ์ช่วยชีวิต (เข็มขัดและสายคาดบ่า) ปีนขึ้นไปและติดตั้งกับผู้ที่อยู่บนหอกระจายข่าว แล้วค่อยๆ หย่อนลงมาทางบันได โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประคองไว้ไม่ให้หลุดออกนอกเส้นทาง ด้านล่างมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก คอยให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ เมื่อลงมาได้อย่างปลอดภัย ชาวบ้านก็ปรบมือเสียงดัง




สอบถามทราบชื่อ นายสมคิด มากบุญมี อายุ 45 ปี ม.13 ต.ห้วยขวาง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เล่าว่า สาเหตุของความเครียด เกิดจากปัญหาในครอบครัว อดีตภรรยาที่เลิกกันไปกว่า 2 ปี กีดกันไม่ให้ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกสาวเลย ตนรู้สึกคิดถึงมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร ก่อนเกิดเหตุไปนั่งดื่มสุรากับเพื่อน และก็ตัดสินใจเดินมาปีนหอกระจายข่าวฆ่าตัวตาย

จากการสอบถามนายเฉลิม ปั้นก้อง อายุ 54 ปี สมาชิก อบต.ห้วยขวาง บ้านเลขที่ 10 ม.21 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นน้าของนายสม เล่าให้ฟังว่า นายสมคิด หลังจากประสบปัญหาครอบครัว แยกทางกับภรรยา ภรรยาก็กลับบ้านที่จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกับลูกสาวอายุประมาณ 1 ขวบ ที่ผ่านมานายสมคิด ได้มีการโทรศัพท์ติดต่อกับลูกสาวเป็นประจำ แต่ช่วงหลังติดต่อไม่ได้เลย ทำให้นายสมคิดเข้าใจว่า ภรรยากีดกัน และเกิดความเครียด ก่อนเกิดเหตุก็ไปนั่งดื่มสุรากับเพื่อน และก็ปรับทุกข์กับเพื่อนๆ ในวงสุรา เรื่องปัญหาครอบครัว ภรรยากีดกันไม่ให้พบกับลูกสาว ก่อนจะเดินหายออกจากวงสุรา เพื่อนๆ ออกตามหา และพบอยู่บนหอกระจายข่าว จึงได้แจ้งมูลนิธิฯ มาช่วยเหลือ



เบื้องต้นทางครอบครัวได้พานายสมคิดกลับไปพูดคุยกันที่บ้านทางด้านนายสมคิดก็เข้าใจ พร้อมขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อนกันไปหมด