เปิดใจ ตร.ฮีโร่ช่วยกล่อม ม.2 คิดสั้น

2018-09-21 10:20:55

เปิดใจ ตร.ฮีโร่ช่วยกล่อม ม.2 คิดสั้น

Advertisement

เปิดใจตำรวจ สภ.เมืองชลบุรีฮีโร่เกลี้ยกล่อมเด็ก ม.2 บนสะพานลอย เชื่อเด็กไม่คิดฆ่าตัวตาย แค่ต้องการคนเข้าใจมาอยู่ใกล้ๆ



กลายเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่กำลังได้รับการแชร์ชื่นชมอย่างมากมายในโลกออนไลน์ขณะนี้ จากกรณี ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ หรือ ผู้กองเกมส์ รอง สว.ปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี เข้าเกลี้ยกล่อม นักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังพยายามจะกระโดดสะพานลอยเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากน้อยใจที่พ่อแม่ทะเลาะกันทุกวัน ซ้ำตัวเองก็ทะเลาะกับเพื่อน และยังถูกครูต่อว่า



ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ กล่าวว่า หลังได้ยินศูนย์วิทยุ 191 แจ้งเหตุ ก็รีบไปตรวจสอบทันที พบน้องนั่งร้องไห้อยู่บนสะพานลอยคนเดียว จึงเดินเข้าไปใกล้ๆ แล้วถามว่า ขอเข้าไปนั่งด้วยได้ไหม น้องพยักหน้ายอมให้นั่งด้วย พอเข้านั่งใกล้ ได้เริ่มพูดคุย แต่น้องไม่ยอมพูด ร้องไห้อย่างเดียว จากนั้น ได้ชวนคุยไปเรื่อยๆ สักพักน้องจึงยอมพูดด้วย โดยน้องบอกว่า มีปัญหาที่โรงเรียน เพื่อนร่วมชั้นไม่ชอบ ทำอะไรเพื่อนๆ ก็มองว่าทำผิด วันนี้ก็ทะเลาะกับเพื่อน ครูประจำชั้นก็ไม่เข้าใจ ชอบดุ ทำให้รู้สึกเครียดมาก ไม่อยากกลับบ้าน เพราะกลับบ้านก็เจอพ่อแม่ทะเลาะกัน พอเข้าไปห้ามก็ถูกพ่อตวาดไล่ น้องเลยคิดว่าไม่อยากอยู่แล้ว อยู่ไปก็ไม่มีความหมาย





ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ต่อมาจึงถามว่ามีเพื่อน หรือครูที่สนิทบ้างไหม น้องบอกว่ามีครูที่สนิทคนหนึ่ง อยากให้ครูคนนี้เป็นแม่ เพราะครูคนนี้นิสัยดีมาก และอยากอยู่กับครู เท่าที่ได้คุย คิดว่าน้องไม่ได้คิดจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย น้องแค่ต้องการคนที่เข้าใจมาอยู่ใกล้ๆ มากกว่า เพราะน้องเป็นคนโทรศัพท์แจ้งเข้าศูนย์วิทยุ 191 เอง ตนจึงพยายามปลอบใจ และเกลี้ยกล่อม ด้วยการยกคำพูดที่ดีๆ ให้น้องฟัง จนน้องเกิดความสบายใจขึ้นจนยอมลงจากสะพาน



สำหรับประวัติ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ หรือ "ผู้กองเกมส์" เกิดวันที่ 17 ธ.ค. 2528 ปัจจุบันเป็นตำรวจ จบการศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขณะนี้กำลังศึกษาต่อปริญญาโท คณะบริหารงานยุติธรรมและสังคม มหาวิทยาลัยบูรพา นอกจากนี้ยังสำเร็จหลักสูตรการศึกษาทางตำรวจ อาทิ หลักสูตรบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิปริญญาตรีบรรจุแต่งตั้งเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวนที่ ศฝร.ภ.2 ปี 2552 (เขาน้อย 46) และหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนผู้มีวุฒิ ปริญญาตรี เพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร สายงานป้องกันปราบปรามที่ ศฝร.ภ.1 ปี 2555