เก็บศพ “โอ-วรุฒ” พระนักเทศน์อธิษฐานจิตสู่ภพภูมิที่ดี

2018-09-19 17:20:29

เก็บศพ “โอ-วรุฒ” พระนักเทศน์อธิษฐานจิตสู่ภพภูมิที่ดี

Advertisement

คืบหน้าบรรยากาศการเก็บศพโอวรุฒ พระนักเทศน์ชื่อดังเข้าอธิษฐานจิตให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ขณะที่แฟนคลับต่างพากันเดินทางเข้าเคารพศพอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดลัฏฐิวัน หรือวัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ตั้งศพโอ-วรุฒ วรธรรม ไว้ที่ศาลาภายในวัด โดยทางครอบครัว "วรธรรม" ได้เก็บศพไว้ 100 วัน เพื่อจะขอพระราชทานเพลิงศพ และจัดทำหนังสือที่ระลึกแจกในวันฌาปนกิจ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันที่สอง หลังจากที่มีการเคลื่อนย้ายศพ โอ-วรุฒ มายังวัดในช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าวันนี้ก็มีประชาชนจากอำเภอใกล้เคียง รวมถึงประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งได้เดินทางมาเที่ยวและทราบว่าศพโอ-วรุฒ ได้เก็บไว้ที่วัดแห่งนี้ ก็ได้เดินทางมาเคารพศพกันอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พระมหาช่วง ภูรีวฑฺฒโน (จาจุมปา) พระนักเทศน์ธรรมะชื่อดัง ซึ่งได้เดินทางมาอธิษฐานจิตให้กับโอ-วรุฒ ในช่วงเช้าวันนี้ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะที่อาตมาเป็นฆารวาสอยู่ ก็เคยแสดงเป็นตัวประกอบของละครเรื่องแม่ยายที่รัก ขณะนั้นคุณแหม่ม จินตหรา เป็นนักแสดง จากนั้นก็ได้มาบวช และสึกออกไปเพื่อไปเป็นทหาร และกลับมาบวชอีกครั้ง ช่วงที่บวช ก็ได้รู้จักคุณโจ นักร้องวงนูโว และได้รู้จักกับคุณก้อง สหรัฐ ก่อนหน้านี้ก็ได้เป็นนักเทศน์ ในรายการละครธรรมนำชีวิต ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และมีช่องยูทูป เพื่อสอนธรรมะ และอาตมายังเป็นเพื่อนกับ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี และครูบาอริยชาติ ที่จังหวัดเชียงราย แต่อาตมานั้น มาอยู่ที่วัดที่อำเภอแม่ริม ซึ่งบวชได้ 9 พรรษาแล้ว ก่อนหน้านี้ได้รู้ว่าคุณโอ-วรุฒ เปิดร้านกาแฟ ก็อยากจะไปเยี่ยมสักครั้ง แต่ก็ไม่มีโอกาส แต่ก็ติดตามข่าวสารตลอด รู้ว่าป่วย และมาเสียชีวิตลง ซึ่งอาตมาก็ไม่ได้ไปร่วมงาน จากนั้นก็ได้ทราบว่านำศพมาเก็บไว้ที่วัดแห่งนี้ และอยู่ใน อ.แม่ริม ใกล้เคียงกับวัดที่อาตมาอยู่ จึงได้เดินทางมาอธิษฐานจิตให้กับคุณโอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี และหากมีโอกาสก็อาจจะไปที่บ้านของคุณโอ-วรุฒ ด้วย