"มิ้งค์"ร้องทุกข์ ตร.เหตุเครนล้มไร้เยียวยา

2018-09-19 15:05:09

"มิ้งค์"ร้องทุกข์ ตร.เหตุเครนล้มไร้เยียวยา

Advertisement

“มิ้งค์" ดาราสาวเข้าแจ้งความร้องทุกข์เจ้าของโครงการก่อสร้าง เหตุเครนล้มทับรถ บ้าน เสียหายแต่ไม่มีความคืบหน้าช่วยเหลือเยียวยา


เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ย. น.ส.ฐรินดา กรรณสูต หรือ “มิ้งค์” ดารานักแสดง พร้อมด้วยเพื่อนบ้านผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุเครนล้มทับในซอยศาลาแดง 2 เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าของโครงการก่อสร้าง และเจ้าของรถเครน เนื่องจากตั้งแต่วันที่เกิดเหตุยังไม่ได้รับการเยียวยาหรือรับผิดชอบจากทั้ง 2 หน่วยงานแต่อย่างใด รวมถึงไม่มีหน่วยงานจากรัฐเข้ามาเยียวยาด้านจิตใจ มีเพียงเจ้าหน้าที่ประกันภัย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต เข้ามาพูดคุยปากเปล่าเท่านั้น ไม่ได้มีเอกสารใดๆที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน และมีเพียงการตั้งโต๊ะให้ร้องเรียนเท่านั้น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีการเข้าไปสอบถามแต่ละบ้านว่ามีความเสียหาย หรือต้องการความรับผิดชอบแบบไหน ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไปเกือบสัปดาห์แล้ว และทางชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงที่ได้รับความเสียหายก็ไม่ทราบว่าจะไปร้องเรียนกับส่วนไหน





“มิ้งค์” กล่าวต่อว่า นอกจากความรับผิดชอบในเรื่องทรัพย์สินต่างๆ แล้ว อยากได้การรับผิดชอบในเรื่องของจิตใจด้วย เพราะหลังเกิดเหตุทุกคนอยู่กันอย่างหวาดผวา มีความกังวลถึงความปลอดภัย กลัวว่าจะเกิดเหตุขึ้นอีก เนื่องจากยังเห็นรถเข้าออกบริเวณพื้นที่ก่อสร้างอยู่ และกรณีนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะอยู่ใจกลางเมือง คิดว่ารถเครนไม่น่าจะมาอยู่ตรงนี้ ใครเป็นผู้อนุมัติการก่อสร้างเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะดูไม่มีความปลอดภัย รวมถึงตั้งแต่เกิดเหตุก็ยังไม่มีใครออกมาบอกถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเกิดขึ้นจากอะไร ทั้งนี้ส่วนตัวได้รับความเสียหาย ทั้งรถยนต์และตัวบ้าน ซึ่งขณะนี้กำลังนำรถไปประเมินความเสียหาย แต่คิดว่าแม้จะมีการซ่อมนำกลับมาใช้ได้ แต่ก็ยังไม่มั่นใจในปลอดภัย ซึ่งวันนี้เป็นการเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าของโครงการก่อสร้าง ให้เข้ามาไกล่เกลี่ยความรับผิดชอบ ยังไม่ได้แจ้งข้อหา



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ย.เวลา 10.00 น. บริษัทผู้รับเหมาจะเข้าติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากทางบริษัทก่อน