เด้ง! 15 ตำรวจเซ่นคดีแชร์ลูกโซ่อดีตผู้การเลย

2018-09-18 15:10:23

เด้ง! 15 ตำรวจเซ่นคดีแชร์ลูกโซ่อดีตผู้การเลย

Advertisement

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ 15 นาย เข้าช่วยราชการปฎิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีความเชื่อมโยงกับแชร์ลูกโซ่อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เลย

วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้ติดตามความคืบหน้าในคดีแชร์ลูกโซ่เครือข่าย ที่ศูนย์รับเรื่องคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จ.เลย กองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น โดยวันนี้มีผู้ต้องหาอีก 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐได้เข้ามอบตัว โดยมีการสอบปากคำแล้ว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการยึด ทรัพย์สินมาได้รวมมูลค่ากว่า 140 ล้านบาท ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ 3 นายตำรวจใน จ.กระบี่ออกจากราชการไว้ก่อน หลังมีส่วนร่วมในการหลอกลวงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ 15 นายตำรวจในภาคอีสาน ซึ่งรวมถึงรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนร่วมกับแชร์ลูกโซ่ของ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยหรือไม่ หลังจากพบว่าตำรวจทั้ง 15 นาย มีเส้นทางการเงินที่ผิดสังเกต โดยทางตำรวจเฉพาะกิจจะได้มีการสอบสวนโดยให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทั้ง 15 นาย ในส่วนของความคืบหน้าคดี คาดว่าจะสามารถติดตามเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ได้ภายในเดือนนี้ และจะนำเงินมาคืนให้กับตำรวจชั้นผู้น้อยของจังหวัดเลยได้ทั้งหมด