หมายเรียก จนท.ศุลกากร พาติ่งเกาหลีผ่านด่าน

2018-09-18 12:10:27

หมายเรียก จนท.ศุลกากร พาติ่งเกาหลีผ่านด่าน

Advertisement

ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่งเจ้าหน้าที่แจ้งความ 2 สาวติ่งเกาหลี พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรพาเข้าไปในเขตหวงห้ามใกล้ชิด “อีจงซอก” ด้าน ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยออกหมายเรียก จนท.ศุลกากรมาให้ข้อมูลแล้ว

จากกรณีมีหญิงสาว 2 คนโพสต์ข้อความว่าสามารถเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อใกล้ชิดกับ“อีจงซอก” ศิลปินเกาหลีที่เดินทางมาในประเทศไทย เมื่อ วันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา จนนำมาสู่การวิจารณ์เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของสนามบิน และมีการแจ้งความ รวมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้ัองนั้น

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่าบุคคลภายนอกนำบัตรของเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรตรวจสินค้า มาใช้เข้าพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ศุลกากรเป็นผู้นำผ่านเข้าพื้นที่หวงห้าม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งทางสนามบินได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประกอบด้วย บุคคลภายนอก 2 คน และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรที่เป็นคนพาเข้าไปข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือกระทำความผิด




นายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยกับนิว 18  เบื้องต้น ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากรเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยมีคนพาไป 1 คน ส่วนผลการตรวจสอบจะมีทั้งหมดกี่คน ต้องรอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ตั้งขึ้นมาสรุปผล เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว จากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป ซึ่งโทษทางวินัย มีตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ลดเงินเดือน ให้ออก ไล่ออก ขึ้นอยู่กับผลสอบสวนทางวินัย

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยกับ นิว18 ว่า นายศิโรตม์ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ 1 คน และ ผู้หญิงซึ่งเป็นบุคคลในภาพอีก 2 คน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐทราบชื่อแล้วและได้ออกมาเรียกมาให้ปากคำแล้วในเร็ว ๆนี้ ก็คงจะสอบถามว่าผู้หญิงอีก 2 คนที่พาเข้าไปเป็นใคร เพื่อเรียกมาให้ปากคำต่อไป