"นิโคลีน" วางเป้าหมายมิสเวิลด์คนแรกของไทย

2018-09-18 12:30:19

"นิโคลีน" วางเป้าหมายมิสเวิลด์คนแรกของไทย

Advertisement

หลังจากคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018  "นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์"  สาวไทยที่เติบโตในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ก็มุ่งมุ่นที่จะทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทย พร้อมที่จะคว้ามงกุฎมิสเวิลด์เป็นคนแรกของประเทศไทย



คว้าตำแหน่ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 พร้อมรางวัลจิตอาสาในโครงการช่วยเด็กออทิสติก สาวงามที่งามอย่างมีคุณค่า "นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์" ก็เริ่มวางเป้าหมายต่อไปจะเป็นมิสเวิลด์คนแรกของไทย แต่หากว่าย้อนเวลาไปเมื่อปีที่แล้ว  ในขณะที่นิโคลีน อายุ 18ปี เธอเดินทางกลับมาประเทศไทยคนเดียว เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมประกวดชิงมงกุฎนางงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018  ถึงแม้จะทำได้ดีเพียงรอบ 10คนสุดท้าย  แต่เธอก็ไม่ย้อท้อ พยายามลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ด้วยการฝึกพูดภาษาไทยให้คล่องขึ้น และออกกำลังกายจนหุ่นเฟิร์ม น้ำหนักลดลง 4.5 กิโลกรัม  และถัดมาเพียงแค่ 2เดือน เธอก็มาคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018




"ตั้งไว้ตั้งแต่วันสมัครว่าเราจะทำให้ดีที่สุด ให้มาถึงจุดนี้ แต่ถ้าย้อนกลับไปไม่คิดเลยว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็พยายามพัฒนาเรื่องพูดภาษาไทย การเรียงคำให้สวย และการออกกำลังกาย ไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะได้สักมงในตอนนั้น เรามาประกวดเพื่อหาประสบการณ์  การมาเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์นี้รู้สึกเป็นเวทีที่ถูกต้องสำหรับเรา เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง   นิโคลรักในสิ่งที่อยากทำ   เราต้องมุ่งมั่น เมื่อเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราจะผอม จะผอม ต้องลงให้ได้ จึงออกกำลังกาย และกินอาหารให้ถูกต้อง ก็ลดลงไป 4.5 กิโลกรัม"





ส่วนเรื่องที่ "นิโคลีน" มีโครงการช่วยเหลือเด็กที่เป็นออทิสติก จนทำให้เธอชนะการประกวดรอบฟาสแทร็กนางงามจิตอาสา เธอเปิดเผยว่า
 ตอนนี้นืโคลส่งโครงการด้านเด็กออทิสติกเข้ายูเอ็นแล้ว และทางเยอรมันรับเรื่องแล้ว เราสามารถตั้งโครงการได้อย่างจริงจัง ขั้นต่อไปอาจจะตั้งเป็นสถาบันให้เป็นจริงเป็นจัง และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดเวทีมิสเวิลด์ด้วย  หลังจากนี้ก็อยากออกกำลังกายอีก เพราะการประกวดเวทีมิสเวิลด์ เราต้องสตรองมากๆ ทักษะด้านบุคลิกภาพก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญ



ท้ายนี้เธอได้ฝากถึงคนไทยว่า


"อยากขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้นิโคล นิโคลมาได้ถึงจุดนี้ รักทุกคน ขอบคุณทุกพลังเสียง  ขอบคุณทีมของนิโคลที่ช่วยให้นิโคลดูดีมากที่สุดในทุกวัน รักทุกคนมากๆ ขอให้เชียร์นิโคลต่อไปในเวทีมิสเวิลด์” 

ทั้งนี้ นิโคลีนจะออกเดินทางไปประกวด มิสเวิลด์ 2018 ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้  โดยการประกวดมิสเวิลด์ 2018 รอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ที่เมืองซานย่า  เกาะไหหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน   

ขอบคุณภาพ nicolene.pb