ประท้วง!หมู่บ้านสะอาดอันดับ 1 น้ำท่วมขังเน่าเสีย3 ปีไร้การแก้ไข

2018-09-17 16:30:33

ประท้วง!หมู่บ้านสะอาดอันดับ 1  น้ำท่วมขังเน่าเสีย3 ปีไร้การแก้ไข

Advertisement

ชาวบ้านโวยขึ้นป้ายประท้วงหมู่บ้านสะอาดอันดับ 1 สุดเหม็นน้ำเน่าเสียท่วมขัง 3 ปี ไม่มีใครเข้ามาแก้ไข

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านขึ้นป้ายคัตเอาท์ขนาดใหญ่ร้องทุกข์หน้าหมู่บ้านกรณีมีน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นโชยทั่วทั้งบริเวณได้รับความเดือดร้อน ที่บริเวณบ้านตาเส็ด หมู่ที่ 6 ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงการขึ้นป้ายคัตเอาท์ขนาดใหญ่ ซึ่งระบุข้อความว่า “3 ปีที่ชุมชนทนทุกข์ เรื่องกลิ่นและน้ำเสียจากยางพาราในพื้นที่หมู่ 6 บ้านตาเส็ด ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหมู่บ้านดีเด่นอยู่เย็นเป็นสุขระดับ อ.ขุนหาญ และเป็นหมู่บ้านสะอาด smart city อันดับ 1 ของ อ.ขุนหาญ ชุมชนคุ้ม 5 ได้รับความเดือดร้อนเรื่องกลิ่นและน้ำเสียจากยางพารา และร้องเรียนมา 3 ปีแล้ว มีการดำเนินการรับเรื่อง แต่ไม่มีการแก้ไขหน่วยงานใดรับผิดชอบ เราขอใช้สิทธิในการเรียกร้อง ขอความเสมอภาคในการอยู่ร่วมกันของชุมชน” ซึ่งติดตั้งไว้บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน โดยจุดที่ตั้งป้ายเป็นคลองระบายน้ำซึ่งมีน้ำขังอยู่เต็มคลองและมีกลิ่นเน่าเหม็น สภาพน้ำดำมีฟอง ปลาและหอยลอยตายเกลื่อน น้ำไม่มีทางระบาย ส่งผลทำให้ชาวบ้านที่อยู่พื้นที่บริเวณโดยรอบได้รับผลกระทบเดือดร้อนไปตามๆกัน




นายสนิท ครเวธน์จินดา อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ชุมชนนี้ไม่เคยมีปัญหาเช่นนี้มาก่อน ต่อมาเริ่มมีโรงงานต่างๆ มาตั้งในหมู่บ้านและเกิดปัญหาน้ำเสียไหลลงมาตามคูคลองจนมีกลิ่นเหม็นเน่าทั้งหมู่บ้าน ซึ่งเคยร้องเรียนผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ชาวบ้านต่างรอคอยความช่วยเหลือ ซึ่งรอจนชุมชนหมดความอดทน จึงขึ้นป้ายประท้วงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนด้วย