บรรจุศพ100 วัน “วัดพระนอนขอนตาล” หลังทำบุญคล้ายวันเกิด “โอ-วรุฒ”

2018-09-16 12:35:41

บรรจุศพ100 วัน “วัดพระนอนขอนตาล” หลังทำบุญคล้ายวันเกิด “โอ-วรุฒ”

Advertisement

คืบหน้างานศพโอ-วรุฒ ทางครอบครัวเตรียมทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้ ก่อนจะมีการเคลื่อนศพไปบรรจุไว้ 100 วัน เพื่อรอขอพระราชทานเพลิงศพ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 16 ก.ย. ที่ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ โอ-วรุฒ วรธรรม ได้มี น.ส.นัช เพื่อนคนสนิทของโอ-วรุฒ ได้นำอาหารถวายเพลพระสงฆ์ในตอนเช้า เพื่อทำบุญกรวดน้ำให้กับโอ-วรุฒ โดยอาหารที่เตรียมมามีต้มผักกาดดองใส่กระดูกหมูอ่อน, ขนมจีนน้ำเงี้ยว, ขนมครก, กรวยดอกไม้ พร้อมกับเงินทำบุญจำนวนหนึ่ง หลังจากถวายเพลเสร็จก็ได้กรวดน้ำ และนำกาแฟดำ เข้าไปวางไว้ให้ที่โลงศพ

สำหรับบรรยากาศโดยรอบศาลา ก็มีประชาชนและแฟนคลับหลั่งไหลเดินทางมาเคารพศพ และวางดอกไม้จันทน์ รวมถึงถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในการเดินทางมาเคารพศพเป็นจำนวนมาก แม้ว่ายังไม่ได้มีการเปิดให้เข้าไปเคารพโลงศพในศาลาก็ตาม แต่บางส่วนก็ยังคงปักหลักรอเพื่อที่จะเข้าไปเคารพศพด้านในด้วย โดยภายในบริเวณที่วางโลงศพก็มีแฟนคลับและทางประชาชนซึ่งคุ้นเคยกับทางวัด ได้เข้ามาช่วยเหลือในการทำความสะอาด พร้อมจัดเก้าอี้เตรียมไว้ให้กับทางเจ้าภาพที่จะเดินทางมางานในช่วงบ่ายของวันนี้




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามพระในวัด ทราบว่า ในวันนี้ยังคงมีพิธีตามปกติ ไม่ได้พิเศษอะไร สำหรับวันที่ 17 ก.ย. ในช่วงเวลา 10.30 น.เป็นต้นไป ทางครอบครัวของโอ-วรุฒ จะเดินทางมาที่วัดเพื่อถวายเพล พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เนื่องในวันเกิดของโอ-วรุฒ และวันดังกล่าวยังตรงกับวันพระ ส่วนตอนกลางคืนก็จะเป็นการสวดอภิธรรมศพในคืนสุดท้าย ส่วนวันที่ 18 ก.ย. ก็จะมีพิธีถวายเพลพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. จากนั้นก็จะเคลื่อนศพเดินทางไปที่วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อที่จะบรรจุศพไว้ จำนวน 100 วัน เพื่อรอการขอพระราชทานเพลิงศพ

สำหรับเรื่องการฌาปนกิจนั้น เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นที่วัดพระนอนขอนตาล ที่บรรจุศพเก็บไว้ หรืออาจจะเป็นที่สุสานสันกู่เหล็ก อ.เมืองเชียงใหม่ เนื่องจากสุสานแห่งนี้ มักจะใช้ในการทำพิธีฌาปนกิจซึ่งเป็นพิธีการสำคัญ และพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นประจำ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่แน่ชัดเรื่องของสถานที่ โดยทางนีโน่ เมทนี บุรณศิริ ดาราชื่อดังและเป็นรุ่นพี่คนสนิทกับโอ-วรุฒ จะพูดคุยกับทางพ่อและแม่ของโอ-วรุฒ อีกครั้ง โดยคาดว่ากำหนดการต่างๆ จะมีความชัดเจนในวันที่ 17 ก.ย. นี้



สำหรับช่วงเย็นวันที่ 16 ก.ย. นี้ จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. โดยมี BCC135 กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เป็นเจ้าภาพเนื่องจาก โอ-วรุฒ วรธรรม ได้เรียนจบในรุ่นดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ส่วนวันที่ 17 ก.ย. ที่เป็นคืนสวดอภิธรรมศพวันสุดท้าย จะมีรายการยกโขยงหกโมงเช้า,พรรคไทรักธรรม,วีนัส มีวรรณ์,กรุง ศรีวิไล และหนุ่ย-อำพล ลำพูน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ