“นีโน่” พร้อมส่งเงินทุกบาทให้คุณพ่อคุณแม่”โอ วรุฒ”

2018-09-15 17:20:59

“นีโน่” พร้อมส่งเงินทุกบาทให้คุณพ่อคุณแม่”โอ วรุฒ”

Advertisement

นับถือน้ำใจ นีโน่ เมทนี บุรณสิริ ดารานักแสดงรุ่นพี่ที่ไม่เคยทิ้งน้อง “โอ วรุฒ วรธรรม”จวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ล่าสุดพี่นีโน่ ก็ยังช่วยดูเรื่องเงินที่มาช่วยงานศพแทนครอบครัววรธรรม เพื่อให้เงินทุกบาททุกสตางค์ถึงมือคุณพ่อและคุณแม่ของน้องชายที่จากโลกนี้ไปแล้ว

นีโน่ เมทนี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ได้ไปอัพเดตสมุดบัญชี แต่ขอไม่บอกยอด ซึ่งตกใจเหมือนกันเพราะคนมาช่วยงานศพโอเยอะมาก ตอนนี้ยังไม่ถึง 7 หลัก มาคนละนิดละหน่อยแต่เยอะ เมื่อวันก่อนมีคนโทรมาบอกว่า เอาเงินมามอบให้เลขาฯผม แต่ว่าเลขาฯผมไม่อยู่เพราะได้เดินทางกลับไปกรุงเทพฯ พร้อมกับผม ผมก็เลยเลงรูปเลขาฯผม อย่างปิงปอง และคนอื่นเขาก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นนักแสดง ก็ให้ได้ไม่เป็นไร ตอนนี้ยังไม่เกิดปัญหาอะไรเรื่องการแอบอ้างการบริจาค แต่ถ้ามีคนเดินไปเดินมาแล้วแอบอ้างว่าเป็นเลขาฯผม ผมก็กลัวว่าเงินจะไม่ถึงทางครอบครัวของโอ สำหรับคนที่รับมอบเงินไว้คราวก่อนและมีคนโทรมาบอกผมว่าฝากเงินบริจาคไว้ เขาได้ถ่ายภาพไว้ด้วย ก็รู้ว่าเป็นใครแม้ไม่ใช่เลขาฯผม แต่ก็เป็นทีมงานตรงนี้เหมือนกัน ตอนนี้รับมอบเรียบร้อยครบหมดแล้ว



นีโน่ กล่าวต่อว่า ใครอยากจะช่วยก็มาได้หมด ใครอยากจะให้กับมือคุณพ่อคุณแม่โอ วรุฒ ให้กับมือผม หรือจะหย่อนตู้ ทุกอย่างก็ถึงครอบครัวโอ แน่นอนผมไม่มีอะไร แต่จะส่งน้องผมให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง รวมถึงการเก็บศพทำบุญ อันนี้ก็ต้องดูเหมือนกัน ไปถึงงานฌาปนกิจ ซึ่งในวันนี้ก็จะมาคุยกับทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ว่าเรื่องพระราชทานเพลิงศพจะได้หรือไม่ จะได้เตรียมตัวกัน แล้วจัดทำหนังสือ จัดทำของที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพ งานนี้ผมได้บอกตั้งแต่ต้นอยู่แล้วว่าไม่มีการบริจาค อยากช่วยงานศพโอเท่าไหร่ ที่เหลือจะคืนกลับครอบครัว วรธรรม




นีโน่ กล่าวด้วยว่า บางคนอยากช่วยคุณพ่อคุณแม่ เอาเงินมาให้ท่านโดยตรงก็จบเลย ก็เป็นที่สบายใจผมด้วย ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าสบาย หนักใจเรื่องเงินก้อนนี้ด้วย พยายามจัดการบริหารที่ชัดเจนที่สุด อะไรประหยัดได้ก็ประหยัด อะไรที่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ไม่ใช้ และวันนี้ได้รับการติดต่อมาจากศิลปินระดับชาติหลายคนว่าจะมาร่วม คณะหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ก็ติดต่อมาจะมาเล่นให้ในวันที่ฌาปนกิจ เพราะตอนนั้นผมกับโอ ทำรายการ "โอโน่" ด้วยกัน และสัมภาษณ์เป็นคนแรกๆ คณะหุ่นละครเล็กก็ให้เกียรติเราและติดต่อมาจะมาช่วย



จากการสอบถามนีโน่ ว่าหลังจากที่โอ วรุฒ จากไปแล้วได้เกิดเหตุการณ์อะไรบ้างหรือไม่ ทางนีโน่ บอกว่า ผมนะไม่รู้สึกแต่คนรอบข้างบอกว่า "โอมา โอซนมาก" ผมเชื่อเรื่องผีเหมือนกัน แต่ให้เห็นเป็นเรื่องเป็นราวผมไม่เห็น" นอกจากนี้ ยังได้พูดพร้อมกับหัวเราะว่า "ถึงมาผมก็ไม่รู้หรอก ผมเมา"




สำหรับงานศพหลังจากสวดอภิธรรม 7 วันแล้ว จะแจ้งสื่อให้ทราบแน่นอน ทั้งวัดที่จะนำศพเก็บไว้ และกำหนดการทำบุญ อยากเก็บศพไว้ที่เดียวกัน เพราะต้องฉีดฟอร์มาลีนเรื่อยๆ ค่าใช้จ่ายในการฉีดฟอร์มาลีนก็มี พี่โอ บวมมากทุกคนที่อยู่ในงานก็เห็น เพราะป่วยโรคเบาหวาน ก็ต้องมีการฉีดฟอร์มาลีนต่อไปเรื่อยๆ สถานที่จัดงานศพตอนแรกคิดว่าจะจัดใกล้บ้าน แต่เห็นว่าไกลสนามบิน จึงมาที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร แต่สถานที่ตอนแรกที่ตั้งใจคือ หาวัดที่สามารถฌาปนกิจได้เลย เพราะคุณพ่อคุณแม่ก็อายุมากแล้ว การเดินทางก็จะลำบาก ผมมีบ้านอยู่เชียงใหม่ แต่ก็ไม่ได้อยู่ ไม่ค่อยรู้จักสถานที่ ผมจะอยู่จัดการงานศพน้องชายไปจนถึงวันที่ 18 ก.ย. แล้วก็จะกลับ สื่อจะทราบข้อมูลแน่นอนไม่เกินวันที่ 17 ก.ย. ว่าศพอยู่ที่วัดไหน จะทำบุญเมื่อไหร่วันไหน ตามประเพณีทางเหนือ อาจจะ 7 วัน และเป็น 50 วัน ประมาณนั้น ก็ขอให้ช่วยบอกต่อกันด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคนที่ต้องการช่วยงานโอ วรฒ นอกจากที่งานแล้ว สามารถโอเข้าบัญชีเลขที่ 168-1-24374-4 ธนาคารกรุงศรี สาขาพัฒนาการ ออมทรัพย์ เมทนี บุรณศิริ