หามส่ง รพ.วุ่น! นร.ขอนแก่นท้องร่วงกว่า 40 คน

2018-09-13 12:40:24

หามส่ง รพ.วุ่น! นร.ขอนแก่นท้องร่วงกว่า 40 คน

Advertisement

เด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เกิดอาการท้องร่วงอย่างรุนแรงจนต้องหามส่ง รพ. กว่า 40 คน คาดสาเหตุเกิดจากอาหารเป็นพิษ

วันที่ 13 ก.ย. เวลา 09.30 น. ผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลาน เข้ารักษาอาการท้องเสียที่ รพ.ขอนแก่น 2 สาขาวัดศิริธรรมิกาวาส ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น ตั้งแต่ช่วง 08.00 น. ที่ผ่านมา รวมกว่า 30 ราย

ดร.รติอร. พรกุณา หัวหน้าพยาบาล รักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น 2 กล่าวว่า ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุของอาการท้องร่วง โดยนักเรียนที่เข้ามารักษาด้วยอาการท้องเสีย เป็นนักเรียนของ รร.บ้านโคกแปะ มีจำนวน 34 ราย ในจำนวนนี้ 13 รายต้องสังเกตอาการใกล้ชิดเนื่องจากมีอาการ อาเจียน ซึม มีภาวะขาดน้ำปานกลาง ที่เหลือยังสังเกตอาการ หากหยุดถ่าย ไม่ซึมก็จะให้เกลือแร่และกลับไปพักผ่อนที่บ้านได้




ทั้งนี้จากการสอบถามนักเรียน ทราบว่า เริ่มพากันปวดท้องตั้งแต่เวลา 23.00 น.เมื่อคืนที่่ผ่านมา สิ่งที่นักเรียนรับประทานเหมือนกันคือ อาหารกลางวัน ข้าวมันไก่ และนมโรงเรียน ส่วนสาเหตุ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากเด็กรับประทานอะไร ต้องสอบสวนโรคหาสาเหตุต่อไป นอกจากผู้ปกครองพา บุตรหลานมารักษาที่นี่ บางส่วนยังพาไปรักษาที่รพ.ขอนแก่น ซึ่งยังไม่ทราบจำนวน

ในส่วนของครูประจำ รร.บ้านโคกแปะกล่าวว่า โรงเรียนมีนักเรียนทั้งสิ้น 120 คน เป็นโรงเรียนขยายโอกาส วันนี้ยังมีนักเรียนไปโรงเรียนราว 50 คน เมื่อวานตอน 11.30น. นักเรียนทานอาหารกลางวัน คือข้าวมันไก่ ซึ่งปรุงสุกใหม่ ส่วนเวลาประมาณ 15.00 น.โรงเรียนแจกนมโรงเรียน เป็นนมกล่อง บางคนดื่มเลย บางคนนำกลับบ้าน