“นีโน่” โมโหสื่อเขียนเรื่องไม่ดี “โอ วรุฒ”

2018-09-12 19:20:00

 “นีโน่” โมโหสื่อเขียนเรื่องไม่ดี “โอ วรุฒ”

Advertisement

“นีโน่” โมโหหนักสื่อแห่งหนึ่งทำน้ำตาร่วง เขียนข่าวเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับ “โอ วรุฒ” วอนขอให้มีแต่เรื่องที่ดีในประวัติศาสตร์ของน้องรัก หากจะขายข่าวก็ไม่ต้องไปเรียนเรื่องสื่อสารมวลชนกันแล้ว ต่อนี้ไปขอให้มีแต่เรื่องที่ดีเพราะพ่อแม่ก็อายุเยอะแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 ก.ย. ที่ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   หน่วยงานต่างๆ รวมถึงเหล่าดารา ได้ให้ตัวแทนนำพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยภายในงานศพของ “โอ วรุฒ วรธรรม” เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ก็มีแฟนคลับของโอ วรุฒ เดินทางมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง และได้ถ่ายภาพไว้บรรยากาศที่มาร่วมงานไว้เป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งทางวัดก็ได้ให้แฟนคลับเข้าไปเคารพศพได้

น.ส.ชลาลัย จันทร์ดำ แฟนคลับโอ วรุฒ เปิดเผยว่า ตนพร้อมกับครอบครัว 7 คน ซึ่งอยู่ที่ จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ติดตามข่าวของคุณโอ วรุฒ มานานตั้งแต่สมัยแสดงเรื่องคู่กรรม เป็นโกโบริแล้ว และพอมาถึงที่เชียงใหม่เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ก็ได้ทราบข่าวว่าคุณโอ วรุฒ เสียชีวิต ตนกับครอบครัวเลยเดินทางมาที่วัดในวันนี้เพื่อมาเคารพศพคุณโอ วรุฒ ดาราในดวงใจเป็นครั้งสุดท้าย ก็รู้สึกเสียใจที่เขาจากไปทั้งที่อายุยังน้อยอยู่ ยังอยากเห็นผลงานการแสดงของคุณโอ วรุฒ อีก





ต่อมา นีโน่ เมทนี บุรณสิริ ดารารุ่นพี่ ได้เดินทางมาถึงในช่วงบ่าย ได้พบกับพระเพื่อนของโอ วรุฒ และได้พบเจ้าหน้าที่ของแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ที่จะมาตรวจเช็คสภาพร่างกายของโอ วรุฒ เนื่องจากต้องฉีดยาและรักษาศพให้ครบ 7 วันที่ต้องสวดพระอภิธรรมศพ และเก็บศพอีก 100 วัน

นีโน่ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันนี้นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นผู้แทน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ นำพวงมาลาประทาน มามอบให้กับโอ วรุฒ ถือเป็นพระกรุณาอันล้นพ้น เป็นเกียรติกับโอ และครอบครัวอย่างหาที่สุดไม่ได้ วันนี้มีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่รักโอ บินมาจาก กทม. ก็จะมีแม่ก้อย ทาริกา ธิดาทิตย์, กอบสุข จารุจินดา, ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ก็จะมาร่วมงาน มีสิ่งที่หนึ่งที่อยากบอกว่า สิ่งที่โอ ทำไว้ผมอยากให้นึกถึงสิ่งที่ดี บางครั้งทำอะไรเพื่อโอไปแล้ว แต่เมื่อเช้าผมเห็นพาดหัวบางฉบับ ก็ถือว่าไม่ให้เกียรติน้อง



ต่อมานีโน่ ได้ร้องไห้ขณะให้สัมภาษณ์ บอกว่า "ผมเสียใจนะ คือ ข่าวนี้เป็นหนึ่งในเหตุที่จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ โอไปแล้วให้เขาไปดีเถอะครับ ไม่ใช่ว่า ถ้าทุกคนทำแบบนี้ก็คือ ใครก็ได้ไม่ต้องไปเรียนสื่อสารมวลชน ไม่ต้องไปเรียน อยากเขียนข่าวก็เขียนไป เขียนเพื่อขายข่าว เขียนไปเลย ผมขอร้องแก้ได้ช่วยแก้ให้ด้วย เสียใจมาก โอไปทำความเดือดร้อนให้กับใคร เจอแบบนี้"

เมื่อถามว่า ความรู้สึกของนีโน่ และครอบครัว เป็นอย่างไร  นีโน่ กล่าวว่า ผมไม่มีอะไรแล้ว โอไปสบายแล้ว แต่สิ่งที่กำลังตามมา ผมว่ากำลังจะทำให้พวกผมไม่สบายใจ ช่วยกันส่งโอดีกว่า ผมไม่พูดอะไรแล้ว ช่วยกันส่งอะไรก็ได้ที่เป็นสิ่งที่ดี ทำให้คนๆ หนึ่งที่เขาให้อาหารความสุข ให้อาหารใจกับคนดู ให้กับแฟนๆ เขามาตลอด ส่งเขาให้ดีที่สุด ให้ถึงที่สุดดีกว่า ที่เหลือค่อยว่ากัน คุณพ่อคุณแม่เขาก็อายุมากแล้ว อันนี้ก็เป็นเรื่องของครอบครัวเขาอีกส่วนหนึ่ง แต่จากนี้เป็นต้นไปผมขอแต่เรื่องที่ดี ดีกว่า อย่าเอาเรื่องอะไรไม่ดีมาใส่ในงานของโอ วรุฒ วรธรรม อย่างนี้อีกเลย ถือว่าผมขอ ถ้าไม่เลิกเดี๋ยวค่อยว่ากัน ผมก็พูดดีที่สุดแล้ว ผมพูดด้วยใจของผม ก็ขอเท่านี้ ขอให้มีแต่เรื่องที่ดีอย่าเอาเรื่องไม่ดีมาขายกัน ไม่ใช่เรื่อง ดีใจที่แก๊งเพื่อนๆ มา เห็นพวงหรีดเพื่อนในวงการ เห็นหรีดทุกวงการมางานน้องผม ผมก็ดีใจ แต่เมื่อเช้าผมเห็นข่าวน้ำตาผมร่วงทันที ผมไม่เข้าใจว่าโอไปทำอะไรเขา ต้องเขียนกันแบบนี้ เขียนเพื่อนอะไร ขายข่าวเหรอ ไปขายในโซเชียล ต่อจากนี้ผมขอสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้นเอง ให้น้องผมคนนี้ เรื่องอื่นอยากไปเม้าท์กันรับหลังก็ไปเม้าท์กันอย่าเอามาเขียนเป็นประวัติศาสตร์อย่างนี้ไม่เอา ขอจริงๆ ฝากเท่านี้

นีโน่ กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าเรื่องหนังสือที่ระลึก ตอนนี้ยังไม่ได้พูดถึงเพราะขอให้งานศพ 7 วันนี้ผ่านไปก่อน เมื่อเสร็จแล้วก็จะมีเวลาที่จะทำ และอยู่ในเรื่องของการขอพระราชทานเพลิงศพด้วย หลังจากนั้นค่อยมาดำเนินการเรื่องหนังสือที่ระลึกในช่วงการเก็บศพ 100 วัน



ผูสื่อข่าวรายงานว่า ทางนีโน่ และปิงปอง ได้ยืนคู่กับรูปของโอ วรุฒ ที่ทางแฟนคลับทำให้ เป็นภาพที่สวมชุดโกโบริ โดยนีโน่ ได้นำมาจากบ้านของโอ วรุฒ และนำมาตั้งไว้บริเวณทางเข้าศาลาสวนอภิธรรม ซึ่งนีโน่ บอกว่า หลายคนอาจจะคิดว่า โอ วรุฒ ชอบที่ตัวเองแต่งตัวเป็นโกโบริ แต่ที่จริงแล้วโอ ไม่ได้ชอบที่ตัวเองเป็นโกโบริ แต่ชอบรูปที่วางไว้หน้าหีบศพ แบบนั้นชอบมาก ชอบเป็นนายแบบโอชอบตอนเป็นนายแบบมากที่สุด ขอฝากบอกแฟนคลับของโอ วรุฒ ด้วย เขาไม่อยากเป็นโกโบริ ที่ต้องรอคอยใครที่ทางช้างเผือก และดูภาพโอ ตอนสวมชุดโกโบริ ตอนนี้คิดถึง คุณอานาท ภูวนัย เพราะว่า อานาถ เคยเป็นโกโบริ มาก่อนพอโอ ใส่ชุดแล้วหน้าเหมือนกัน คล้ายกัน หล่อเหมือนกัน ซึ่งเอารูปนี้มาวาง ก็เดี๋ยวจะมีคนตกใจ พร้อมพูดติดตลกว่า "โอ รับแขกด้วย" ก่อนจะเดินออกจากงานไปดูการจัดวางพวงหรีด เพื่อเตรียมสถานที่ไว้เพื่อรอรับพวงมาลาประทาน ในช่วงเย็น

ด้าน นางเปล่งศรี นาคขำ เจ้าของร้านยุพิณดอกไม้สด ย่านตลาดดอกไม้ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านดอกไม้ชื่อดังรายใหญ่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีข่าวการเสียชีวิตของพระเอกชื่อดัง โอ วรุฒ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 11 ก.ย.ทางร้านได้รับการสั่งซื้อพวงหรีดเพื่อให้นำส่งไปร่วมแสดงความเสียใจในงานศพของ โอ วรุฒ เป็นจำนวนมาก เฉพาะช่วงเย็นวานนี้มีการสั่งซื้อรวมหลายสิบพวง และยังมีการสั่งซื้อต่อเนื่องมาตลอดทั้งวันนี้  โดยผู้ที่สั่งซื้อมีทั้งกลุ่มแฟนคลับ รวมทั้งศิลปินดารานักแสดงและคนในวงการบันเทิง โดยเฉพาะอย่างผู้จัดละคร ซึ่งส่วนใหญ่ต่างสั่งซื้อและให้พวงหรีดอย่างสวยงามและประณีตที่สุด ราคาเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท เพื่อให้สมเกียรติและเป็นการแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปไม่มีวันกลับมาของ โอ วรุฒ ทั้งนี้ตามปกติทางร้านจะใช้คนงานในการจัดช่อดอกไม้และพวงหรีดในแต่ละวันประมาณ 5 คน อย่างไรก็ตามในเวลานี้ต้องเพิ่มเป็นประมาณ 30 คน เพราะมีการสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่องและคาดว่าจะเป็นเช่นนี้จนกว่าจะเสร็จงานศพของ โอ วรุฒ