เตือน! ห้ามลงเล่นน้ำตกฯ จันทบุรี หลังฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก

2018-09-12 16:55:54

เตือน! ห้ามลงเล่นน้ำตกฯ จันทบุรี หลังฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก

Advertisement

อุทยานน้ำตกตรอกนอง จ.จันทบุรี ประกาศเตือน! ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หลังในพื้นที่เกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำป่าไหลหลาก พร้อมแจ้งชาวบ้านอาศัยใกล้ลำธารปลายน้ำ เตรียมยกของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยัง อุทยานน้ำตกตรอกนอง ม.2 ต.ตรอกนอง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งอยู่ในการดูแลของ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากในโซเชียล มีการแชร์คลิปภาพ น้ำป่าไหลหลาก ภายในธารน้ำตกตรอกนอง โดยได้มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ต่ำ ใต้ธารน้ำตกตรอกนอง ให้ขนย้ายข้าวของ ตลอดจนเครื่องมืออุปกรณ์ทางการเกษตรขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย

เมื่อเดินทางมาถึงยังบริเวณ อุทยานน้ำตกตรอกนอง ได้เข้าไปตรวจสอบ ภายในธารน้ำตก พบมีกระแสน้ำป่าไหลเชี่ยวกราก สีน้ำเป็นโคลนแดง โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยาน ได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเยี่ยมชมน้ำตก ห้ามลงเล่นน้ำเป็นการชั่วคราว และห้ามเดินเข้าใกล้ธารน้ำตก บริเวณที่เป็นจุดเสี่ยง เพื่อป้องกันการถูกกระแสน้ำพัด แต่ยังคงเดินเยี่ยมชมเส้นทางธรรมชาติได้ตามปกติ




ขณะที่ นายพิทักษ์ อินทศร หัวหน้าอุทยานน้ำตกพลิ้ว และในความรับผิดชอบดูแลอุทยานน้ำตกตรอกนอง เปิดเผยว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ในพื้นที่ ต.ตรอกนอง อ.ขลุง เกิดฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำสะสมจากเทือกเขาสระบาป ซึ่งเป็นแหล่ง ต้นน้ำ ธารน้ำตกตรอกนอง ทำให้น้ำป่าไหลหลาก เข้ามาในธารน้ำตกตรอก ทำให้ปริมาณน้ำในลำธาร มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเชี่ยวโดยในขณะนี้ได้รับรายงานว่า น้ำป่าจากธารน้ำตก ได้หลากเข้าพื้นที่สวนผลไม้ของชาวบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ ลุ่มต่ำ ใกล้กับธารน้ำตกบางส่วนแล้ว