ระดมกำลังตรึงพื้นที่ปัตตานี หลังเหตุซุ่มยิงทหารพรานดับ 2 นาย

2018-09-12 13:30:17

ระดมกำลังตรึงพื้นที่ปัตตานี หลังเหตุซุ่มยิงทหารพรานดับ 2 นาย

Advertisement

สั่งระดมกำลังทหาร-ตำรวจ 100 นาย ตรึงพื้นที่ หลังคนร้ายซุ่มโจมตี ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย และไดรับบาดเจ็บอีก 4 นายที่ จ.ปัตตานี

กลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายซุ่มโจมตีกองกำลังทหารพราน เหตุเกิดบนถนนสายบ้านดอนนา หมู่ 5 ต.บางเขา อ.หนองจิก ทำให้ เจ้าหน้ที่เสียชีวิต 2 นาย คือ อาสาสมัครทหารพรานสุชาติ กองสุข และ อาสาสมัครทหารพรานธนเดช ไชยมุสิก สังกัดหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้าตามลำตัวหลายนัด ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ 3 คัน ล้มคว่ำอยู่กลางถนน และปลอกกระสุนปืนตกอยู่เกลื่อนพื้น

นอกจากนั้นยังมีทหารพรานอีก 4 นาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกลำเลียงส่ง รพ.ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อ สิบตรีอุทัย ประทุมวัลย์ อาสาสมัครทหารพราน อิสรพงศ์ แก้วรักษา อาสาสมัครทหารพราน อนิรุต หวังเอียด และ อาสาสมัครทหารพราน วรากร นิ่มมาก




สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะทหารพราน ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 ร้อย ทหารพราน 4303 จำนวน 6 นาย มี สิยตรีอุทัย ประทุมวัลย์ เป็นหัวหน้าชุด ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ออกลาดตระเวนเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและมืด คนร้ายที่ซุ่มอยู่ในป่าข้างทางใช้อาวุธสงครามระดมยิงใส่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหักรถล้มและหาที่กำบังก่อนยิงตอบโต้จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น จนกลุ่มคนร้ายล่าถอยไป 



ล่าสุด เช้าวันนี้ พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้สั่งระดมกำลังทหาร ตำรวจกว่า 100 นาย เข้าตรึงพื้นที่และปิดล้อมตรวจค้นไล่ล่าคนร้าย เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง