รถบัสผู้แสวงบุญอินเดียดิ่งเหว ดับ 55 ศพ

2018-09-12 06:40:34

รถบัสผู้แสวงบุญอินเดียดิ่งเหว ดับ 55 ศพ

Advertisement

รถบัสโดยสารผู้แสวงบุญชาวอินเดียประสบอุบัติเหตุตกถนนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 55 ราย ซึ่งรวมทั้งเด็กด้วย 4 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 33 คน

พี. มาเนเดอร์ เรดดี รัฐมนตรีขนส่งอินเดีย กล่าวว่า คนขับรถสูญเสียการควบคุม ทำให้รถพุ่งชนแนวกั้นชะลอความเร็วบนถนนสายหนึ่งจากวัดอันจาเนยา สวามี ซึ่งเป็นวัดฮินดู ในรัฐเตลังคานา ทางตอนใต้ของอินเดีย ห่างจากหากเมืองไฮเดอราบัด เมืองเอกของรัฐ ประมาณ 190 กิโลเมตร และตกลงไปในลำธารด้านล่าง

ทั้งนี้ ฝูงชนจำนวนมากมักเดินทางมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดแห่งนี้เป็นประจำในวันอังคาร เนื่องจากเป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่หนุมาน ซึ่งถือเป็นพระเจ้าของชาวฮินดูด้วย และวันอังคารก็เชื่อกันว่าเป็นวันมงคลสำหรับการสวดมนต์และบูชาหนุมาน




ประชาชนผู้พบเหตุ เร่งให้ความช่วยเหลือหลังรถบัสคันดังกล่าวกตกลงข้างถนน ซึ่งหน้ารถพังเสียหายยับเยิน อาสาสมัครต้องค่อย ๆ คลานเข้าไปในรถบัสผ่านหน้าต่างรถที่มีรอยแตก นำตัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บออกมาส่งโรงพยาบาล

รถโดยสารคันนี้ บรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และดูเหมือนว่า อุบัติเหตุครั้งนี้มีสาเหตุมาจากเบรคขัดข้อง แต่เจ้าหน้าที่ก็กำลังสอบสวนหาสาเหตุอยู่



ในแต่ละปี จะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุท้องถนนประมาณ 150,000 คน ซึ่งมักเป็นเพราะการขับขี่ที่ประมาท, ถนนขาดการซ่อมบำรุง และโดยสารเกินอัตรา โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็มีผู้เสียชีวิต 48 รายเมื่อรถบัสตกลงเหวข้างทางในรัฐรัฐอุตตราขัณฑ์