ตั้ง “พุทธิพงษ์” รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง

2018-09-11 20:00:19

ตั้ง “พุทธิพงษ์” รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง

Advertisement

ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง “พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” ดำรงตำแหน่งรองเลขานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่ติดตามนโยบายรัฐบาล ประสานงานรัฐสภา จ่อพบนายกฯ 12 ก.ย.

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม.ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ให้ดำรงตำแหน่ง ข้าราชการการเมืองในตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ ครม. มีมติแต่งตั้งเป็นต้นไป โดยมีภารกิจ ประสานการติดตามและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และเรื่องร้องเรียนของประชาชน รวมถึงทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับรัฐสภา เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติเกี่ยวกับการออกร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) เนื่องจากที่ผ่านมาในอดีตจะมีรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีหน้าที่ดูแลด้านการประสานงาน และงานด้านความเดือดร้อนของประชาชน จึงมีความจำเป็นต้องเชื่อมโยงกับการติดตามข้อมูลผลการดำเนินงาน ตามนโยบายของรัฐบาล ครม.จึงให้นายพุทธิพงษ์เป็นผู้ที่สนับสนุนงานของนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพุธที่ 12 ก.ย. เวลา 08.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล




ขอบคุณภาพ : พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ (บี)