“มาร์กเซย” เฮศาลห้ามร้านแม็คโดนัลด์ขายกิจการ

2018-09-09 12:50:40

“มาร์กเซย” เฮศาลห้ามร้านแม็คโดนัลด์ขายกิจการ

Advertisement

พนักงานร้านแม็คโดนัลด์ร้องเฮ หลังศาลตัดสินห้ามเจ้าของร้านในเมืองมาร์กเซยขายร้านทิ้ง



ชาวเมืองมาร์กเซยพยายามยับยั้งเจ้าของร้านไม่ให้ขายร้านแม็คโดนัลด์มานานหลายเดือน ขณะที่ร้านกำลังขาดทุน โดยร้านแม็คโดนัลด์แห่งนี้เป็นผู้ว่าจ้างรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ของย่านชานเมืองแซงต์-บาเตเลมี




พนักงานร้านนับสิบจากทั้งหมด 77 รายของร้านร้องตะโกนว่า “เราชนะ เราชนะ!” หลังรับทราบคำตัดสินของศาล โดยพนักงานร้านอ้างว่าร้านแม็คโดนัลด์แห่งนี้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแน่นแฟ้นภายในชุมชน แม้ตามปกติแล้วประเทศฝรั่งเศสมักดูถูกร้านแฟรนช์ไชส์ของอเมริกันก็ตาม





ศาลสั่งห้ามไม่ให้เจ้าของขายร้านให้ผู้เสนอซื้อเนื่องจากว่าผู้ซื้อนั้นไม่มีประสบการณ์การทำธุรกิจประเภทอาหารและมีสภาพทางการเงินที่ไม่เพียงพอ

ร้านแม็คโดนัลด์เป็นหนึ่งในร้านอีกไม่กี่แห่งที่ยังไม่ปิด และตั้งอยู่ในชุมชนที่มีสมาชิกส่วนมากเป็นชาวมุสลิมและบ้านพักของคนยากจนที่สุดของเมืองมาร์กเซย โดยพื้นที่ดังกล่าวมีอัตราการว่างงานเกือบร้อยละ 30 และการค้ายาเสพติดก็เติบโตอย่างมาก จึงเป็นโอกาสสร้างกำไรก้อนโตในคนจำนวนมากในแถบนี้





พนักงานร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้กล่าวว่าแม็คโดนัลด์กลายเป็นหัวใจหลักของชุมชน ทำให้คนมีโอกาสฝึกงานและมีงานทำ นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่ปลอดภัยในการจัดงานวันเกิดหรือพบปะเพื่อนฝูงด้วย