เพื่อนเก่าเซอร์ไพรส์ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ลพบุรี

2018-09-07 16:00:44

เพื่อนเก่าเซอร์ไพรส์ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ลพบุรี

Advertisement

เพื่อนเก่า “บิ๊กตู่” สมัยเรียนชั้นประถม หอบรูปเก่า พร้อมเฟรนชิพมาเซอร์ไพร์ส บอกนายกฯเป็นคนอารมณ์ดี ชอบศิลปะ พูดตรงไปตรงมา เป็นที่รักของเพื่อน เผยแม่ “บิ๊กตู่” เคยเล่าให้ฟังไปดูดวงมาบอกจะได้เป็นผู้นำประเทศ



เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ลงพื้นที่ไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ลพบุรี โดยได้พบปะกับประชาชนที่พระนารายณ์ราชนิเวศน์ พร้อมเยี่ยมชมนวัตกรรมบ้านต้นแบบผู้ป่วยเรื้อรังและผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลเขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี ทั้งนี้มีประชาชนมาต้อนรับจำนวนมาก นายกฯ กล่าวว่า เดินทางมาเยี่ยมชาวลพบุรี ไม่คิดว่าจะได้รับการต้อนรับจากประชาขนจำนวนมาก สำหรับปัญหาหนี้นอกระบบนั้นจะต้องแก้ไขปัญหาต่อไป อยากจะให้ทุกคนดูการทำงานของรัฐบาลบ้าง ไม่ใช่ดูแต่ละคร อยากให้รักนายกรัฐมนตรีนานๆ ตนรักคนไทยทุกวันทุกเวลา



นายกฯ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งต้องให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ถ้าเลือกตั้งแบบเดิมก็กลับมาที่เก่า ต้องให้มีการเปลี่ยนแปลง อย่าไปเห็นแก่เล็กๆน้อยๆ ถ้าเลือกคนให้ตังค์ วันหน้าก็เอาเงินคืนใช่หรือไม่ หากมีใครให้อะไรฟรีๆอย่าไปรับ สัญญาได้หรือไม่ ไม่ใช่พอวันหน้ามีรัฐบาลใหม่เข้ามาบอกให้เล่นงานรัฐบาลเก่า สัญญานะ




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนอยู่นั้น ได้มีหญิงคนหนึ่งชูภาพขึ้นและรีบชักลงบังเอิญนายกฯ เห็นจึงถามว่าภาพอะไร หญิงคนดังกล่าวบอกว่าภาพนายกฯ สมัยเรียน นายกฯจึงเรียกให้มาดูใกล้ๆ ซึ่งตอนดูนายกฯ จำตัวเองไม่ได้แต่พอพลิกดูด้านหลังที่เขียนข้อความบันทึกไว้ว่า "เราขอมอบภาพนี้ให้แก่สุกัญญา เพื่อนรักไว้ดูเล่นยามเมื่อเราจากกัน จากมิตรแท้" ลงชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา วันที่ 23 ก.พ. 2508 นายกฯ จึงพูดขึ้นว่า "เราตอนสมัยเรียนหล่อไม่เบา ใช่เราจริงๆ" ก่อนที่นายกฯ ได้ถามหาเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อสุรางค์ ว่ามาด้วยหรือไม่ อยู่ที่ไหน ซึ่งหญิงคนดังกล่าว บอกว่า สุรางค์ไม่ได้มาด้วย จากนั้นนายกฯได้ถามหญิงคนดังกล่าวว่าชื่ออะไร หญิงคนดังกล่าวบอกว่าเราชื่อสุกัญญา พิมลพรรณ มากับเพื่อนอีก 2 คน ชื่อติ๋วและเหมียว จากนั้น นายกฯ ได้ให้ช่างภาพของสำนักนายกรัฐมนตรีถ่ายภาพรูปเก็บไว้



ขณะที่เพื่อนของนายกฯ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาพบเพื่อนประยุทธ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียน ป.1- ป.7และ ได้มอบภาพนี้ให้พร้อมบันทึกข้อความไว้ด้านหลังตอนที่จะแยกย้ายไปเรียนสถานที่อื่นตอน มศ.1 สมัยนั้น นายกฯเป็นคนอารมณ์ดีชอบเล่นสนุก ซุกซน แต่เป็นที่รักของเพื่อนๆ เป็นคนชอบวาดเขียนงานศิลปะ พูดตรงไปตรงมา เราเป็นเพื่อนกันสมัยเรียนที่โรงเรียนสหกิจวิทยาที่ขณะนี้เปลี่ยนเป็นโรงเรียนเทคโนโลยีโปลีลพบุรี และแม่นายกฯเป็นอาจารย์คณิตศาสตร์สอนตน และแม่พล.อ.ประยุทธ์ เคยเล่าให้ฟังไปดูดวงมาว่า มีหมอดูบอกประยุทธ์ จะได้เป็นผู้นำประเทศแต่ไม่รู้แบบไหน ทั้งนี้ตนไม่ได้เจอตั้งแต่ปี 2507 วันนี้เอาไข่เค็มดินสอพองและขนมเปี๊ยะมาให้พร้อมนำเฟรนด์ชิพสมัยช่วงเป็นนักเรียนมาให้ดู