เผยข้อมูลการเดินทาง 2 สาวไทยในซีแอตเทิล

2018-09-06 15:00:15

เผยข้อมูลการเดินทาง 2 สาวไทยในซีแอตเทิล

Advertisement

ผบช.สตม.เผยข้อมูลการเดินทาง 2 สาวไทยเสียชีวิตที่ซีแอตเทิล ประสานหน่วยงานสหรัฐฯขอข้อมูล พร้อมอำนวยความสะดวกครอบครัวเดินทางไปอเมริกา

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณี 2 นักศึกษาไทยเสียชีวิตโดยพบศพถูกแทงตามร่างกาย ภายในห้องหอพักใกล้กับมหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปพบศพเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไทย พบว่า น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ “น้องแอ๋ม” เดินทางออกจากประเทศไทยปลายทางสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2561 ส่วน น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 ส.ค.2561 ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้เดินทางออกจากประเทศไทยพร้อมกัน ห่างกัน 1 สัปดาห์ และก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยเดินทางไปสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้หลายครั้ง เท่าที่สอบถามข้อมูลพบว่าเพื่อไปศึกษาต่อ อย่างไรก็ตามในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่มีหน้าที่ประสานงานเกี่ยวกับคดีโดยตรง แต่จะใช้ความสัมพันธ์ของหน่วยงานที่เคยประสานงานกัน เพื่อสอบถามช่วยเหลือ ประสานข้อมูลต่างๆ



ผบช.สตม. กล่าวต่อว่า ในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะต้องประสานกับกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหน้าที่ในการประสานกับกรมการกงสุล หรือสถานทูตฯ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตำรวจสหรัฐอเมริกา เพื่อทำงานสืบสวนไว้ ขอข้อมูลในส่วนตำรวจไทยเพื่อประสานทางญาติ ทั้งนี้เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ยืนยันว่า สตม. จะต้องมีการอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต หากประสงค์เดินทางไปสหรัฐอเมริกาด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ตั้งปม 2 นศ.สาวไทยในซีแอตเทิลฆ่ากันเอง