แอพฯ แท็กซี่ “ตีตี ชูสิง” ยกเครื่องด่วน หลังเหตุฆ่าข่มขืน ผดส.

2018-09-05 16:35:28

แอพฯ แท็กซี่ “ตีตี ชูสิง” ยกเครื่องด่วน หลังเหตุฆ่าข่มขืน ผดส.

Advertisement

“ตีตี ชูสิง” แอพพลิชั่นให้บริการเรียกรถยนต์ร่วมโดยสารในจีนเผยมาตรการความปลอดภัยเพื่อฟื้นความเชื่อมั่นของสาธารณชน หลังเกิดเหตุคนขับรถข่มขืนและฆาตกรรมผู้โดยสาร โดยจะระงับการให้บริการรถในช่วงดึกเกือบทั้งหมดเป็นเวลา 1 สัปดาห์



โดยบริษัทได้เผยชุดมาตรการความปลอดภัยหลายอย่างที่เริ่มต้นเมื่อวันอังคาร และระงับบริการเดินทางในช่วงดึกเกือบทั้งหมดที่เริ่มต้นในวันเสาร์โดยจะดำเนินไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ในมาตรการความปลอดภัยใหม่ยังกำหนดให้คนขับรถต้องผ่านการทดสอบความรู้ด้านความปลอดภัยก่อนการขับรถทุกวัน พัฒนาปุ่มแจ้งตำรวจ และทดลองการบันทึกเสียงของการเดินทางทั้งหมด ขณะเดียวกัน ก็มีแผนจะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ภายในเพื่อบริการลูกค้าให้เป็น 8,000 คน ภายในสิ้นปีนี้






ตีตี ชูสิง เผชิญเสียงโจมตีอย่างหนักทั้งจากผู้ใช้บริการและกระทรวงคมนาคมของจีน หลังเกิดเหตุผู้โดยสารวัย 20 ปี คนหนึ่งถูกคนขับรถข่มขืนและฆาตกรรมในเมืองเวินโจวเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นกรณีที่สองที่เกิดขึ้นในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้หลังเกิดเหตุ ตีตีได้ระงับบริการ Hitch คาร์พูลในเครือของบริษัทที่ให้ผู้ที่เดินทางไปในเส้นทางเดียวกันสามารถแชร์รถด้วยกัน นอกจากนี้ยังให้สัญญาจะเพิ่มปุ่ม SOS ร่วมถึงฟังก์ชั่นแบ่งปันแผนการเดินทาง



ทั้งนี้ ตีตี ชูสิง เผยว่ามีคนขับรถให้บริการอยู่ประมาณ 30 ล้านคน และมีลูกค้ากว่า 550 ล้านคน ที่ใช้บริการต่างๆที่มีอยู่อย่างหลากหลายของบริษัท