ฮือฮา! แม่ค้าชุมพร ขนทุเรียนแจกแก้บน 3.5 ตัน

2018-09-04 17:55:21

ฮือฮา! แม่ค้าชุมพร ขนทุเรียนแจกแก้บน 3.5 ตัน

Advertisement

แม่ค้าส่งออกทุเรียนชุมพร ขนทุเรียน 3.5 ตันแจกประชาชนมูลค่ากว่า 2 แสนบาท พร้อมจุดประทัด 1 ล้านนัดแก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์เมืองคอน หลังประสบความสำเร็จขายทุเรียนได้กำไรทะลุเป้าเลข 8 หลัก คนนับพันแห่รับแจกทุเรียนคึกคัก

เมื่อวันที่ 4ก.ย. ที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้มี น.ส.พัชรี ทองมณี หรือ”เจ๊แป้ง” อายุ 30ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 4 ต.เขาค่าย อ.ฉวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นแม่ค้ารับซื้อทุเรียนหรือล้งแผง “พี่เอ็ม”อยู่สี่แยกปฐมพร หมู่ 1 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมญาติๆและเพื่อนฝูงจำนวนหนึ่ง เดินทางมาพร้อมกับรถยนต์กระบะรั้วยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน บย-3398 ชุมพร ข้างรถเขียนป้าย “ขอได้ไหว้รับ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ แผงทุเรียนพี่เอ็ม” ซึ่งในรั้วท้ายรถกระบะได้บรรทุกทุเรียนพันธุ์ต่างๆ เต็มแน่นคันรถประกอบด้วยทุเรียนพันธุ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนี เต็มคันรถน้ำหนักรวม 3.5ตัน หรือ3,500 กก. มูลค่า 2แสนบาทเศษพร้อมจุดประทัดจำนวน 1ล้านนัด,น้ำแดง10ขวด ขนมเปี๊ยะ 10กล่องและรูปปั้นไก่ชนขนาดใหญ่จำนวน 2ตัวน้ำหนักประมาณ400กก. มาทำการถวายไหว้แก้บนกับรูปปั้นตาไข่หรือไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของวัดเจดีย์ ที่ผู้คนจากทั่วสารทิศแห่มากราบไหว้ขอพรและบนบานจำนวนมากทุกวัน

โดยหลังจาก นส.พัชรีหรือเจ๊แป้ง พร้อมญาติๆและเพื่อนฝูง ได้ทำพิธีกราบไหว้รูปปั้นตาไข่หรือไอ้ไข่วัดเจดีย์และจุดประทัดจำนวน 1ล้านนัดเพื่อแก้บนเสร็จเรียบร้อยแล้ว น.ส.พัชรี หรือเจ๊แป้ง หรือทีมงานจึงได้เปิดผ้าเต้นท์หลังรถกระบะนำทุเรียนทั้งหมดทั้ง3.5ตันออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านจำนวนเกือบ1พันคนที่มารอรับแจกทุเรียนจนแน่นวัด โดยมีการจัดคิวเข้าแถวแจกทุเรียนอย่างเป็นระเบียบไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแต่อย่างใด




น.ส.พัชรีหรือเจ๊แป้ง เจ้าของแผงทุเรียนหรือล้งทุเรียน”พี่เอ็ม”สี่แยกปฐมพร” อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ตนมาแจกทุเรียน 3.5 ตันและจุดประทัดจำนวน 1ล้านนัดก็เพื่อเป็นการแก้บน เพราะว่าเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาตนเคยเดินทางมาที่วัดเจดีย์แห่งนี้และทำการไหว้บนบานกับตาไข่หรือไอ้ไข่วัดเจดีย์ว่าหากตนทำการค้าขายทุเรียนได้กำไรจำนวนมากตามที่ตนตั้งเป้าไว้ก็จะนำทุเรียนมาถวายแก้บนจำนวน 3.5 ตันหรือจุดประทัด1ล้านนัด ซึ่งปรากฏว่าแผงทุเรียนของตนสามารถขายทุเรียนได้เกินเป้าได้กำไรจำนวนมากทะลุเป้าเป็นเงินเลข8หลัก แต่ไม่ขอบอกจำนวนเงิน ตนและญาติๆจึงปรึกษากันว่าในวันนี้จะนำทุเรียนจำนวน3.5ตันประกอบด้วยพันธ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนี มาถวายพ่อตาไข่หรือไอ้ไข่วัดเจดีย์ โดยนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทุกคนในวัดที่มาในวันนี้คนละลูกจนหมดและจุดประทัด1ล้านนัดเพื่อเป็นการแก้บนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแก้บนด้วยทุเรียนจำนวนมากครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งที่ต้องจารึกไว้ เพราะที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมีการแก้บนด้วยการจุดประทัด และนำรูปปั้นไก่มาแก้บน แต่การแก้บนด้วยทุเรียนพันธุ์ต่างๆ ทั้งหมอนทอง ก้านยาว เป็นจำนวนมาก เป็นการแก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์ครั้งแรก ที่แปลกใหม่ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ที่สำคัญคนที่ร่วมแก้บนจะได้อิ่มท้องด้วย