จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มสาวขับรถชนยายตกทางด่วน

2018-09-04 13:10:19

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มสาวขับรถชนยายตกทางด่วน

Advertisement

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาสาวขับรถชนยายตกทางด่วนเสียชีวิต เพิ่มอีก 1 ข้อหา ขณะที่ผลตรวจเลือด ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย

จากกรณีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว กรุงเทพมหานคร ที่มี น.ส.นุชนาฏ พรหมณะ อายุ 36 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ขับชนท้ายรถยนต์ยี่ห้อเกียร์ ที่จอดเสียอยู่ชิดขอบทางด้านขวา บนทางด่วนพิเศษฉลองรัช ทำให้น.ส.ธัญญพัทธ์ วิพันธ์พงษ์ อายุ 68 ปี กระเด็นตกลงมากระแทกพื้นถนนด้านล่างเสียชีวิต และยังพบรถจักรยานยนต์ตำรวจ ได้รับความเสียหาย นั้น



เมื่อวันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ อินทร รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บที่ช่องท้อง ซึ่งเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ได้นำส่ง รพ.ตำรวจ และคาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลวันนี้ ก่อนนำตัวมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหายและมีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ มีผู้ถึงแก่ความตาย และแจ้งอีก 1 ข้อหาเพิ่มเติม คือ ขับรถตามไหล่ทางหรือไม่ใช่ตามช่องทางที่กฎหมายกำหนด




พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องความเร็วนั้น ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปวิเคราะห์ความเร็วว่าขับเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะขับเร็ว เนื่องจากไม่พบรอยเบรกบนพื้นถนนขณะที่ผลตรวจเลือด ก็ไม่พบแอลกอฮอล์ แต่อาจจะมีสารหรือดื่มอะไรมาก่อนหน้านี้ ก็ต้องรอผลจากโรงพยาบาลอีกครั้ง



พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วิ่งไหล่ทางจริง และไม่ทันสังเกตว่ามีรถจอดอยู่ ขณะที่ ตำรวจได้ตั้งข้อสังเกตว่าคนขับเล่นโทรศัพท์มือถือระหว่างการขับรถหรือไม่ ขณะที่พยานของฝั่งรถยนต์ยี่ห้อเกียร์ ซึ่งมีผู้หญิงท้อง ตั้งครรภ์ 4 เดือน ได้รับบาดเจ็บนั่งโดยสารกับกับผู้เสียชีวิต ยังมีอาการตกใจ ซึ่งต้องรอให้ทุกอย่างดีขึ้น และจะนัดมาสอบปากคำอีกครั้ง เช่นเดียวกับ ร.ต.ต.สุพจน์ ไชยนอก ที่บาดเจ็บระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ มีอาการจุกหน้าอก และบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าตอนนี้ให้พักฟื้นร่างกายให้หาย ก่อนจะมาทำงานตามปกติ