ตร.แจ้งข้อหาร่างทรงฤาษีตาไฟข่มขืนสาว 17 ปี

2018-08-31 17:35:06

ตร.แจ้งข้อหาร่างทรงฤาษีตาไฟข่มขืนสาว 17 ปี

Advertisement

ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เผยผลสอบสวนเหยื่อสาววัย 17 ปี ถูกร่างทรงฤาษีตาไฟข่มขืนมีมูล แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ข่มขืนกระทำชำเรา ด้านเหยื่อสาว หวาดกลัว ร้องไห้ไม่หยุด เครียด นอนไม่หลับ จนต้องพึ่งจิตแพทย์



เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ พ.ต.อ.วันปิติ พฤทธิกุล ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ หรือ พ่อปู่ ฤาษีตาไฟ ร่างทรง แล้ว ในข้อหา พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าในผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ซึ่งเบื้องต้น นายสุรสิทธิ์ หรือพ่อปู่ฤาษีตาไฟ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



พ.ต.อ.วันปิติ กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวนพร้อมกับสหวิชาชีพ ได้ดำเนินการสอบสวน น.ส.เอ (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 17 ปี ผู้เสียหาย เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานมีมูลที่จะแจ้งข้อหาได้ พร้อมจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนออกหมายจับต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการควบคุมตัว เนื่องจากยังไม่มีหมายจับ เพียงแต่ดำเนินการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเท่านั้น โดยตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนตรวจดีเอ็นเอ ระหว่าง นายสุรสิทธิ์ หรือพ่อปู่ฤาษีตาไฟ กับ น.ส.บี ผู้เสียหาย แล้ว ว่าตรงกันกับคราบอสุจิในอวัยวะเพศของฝ่ายหญิงที่ตรวจพบที่ รพ.ภูสิงห์ หรือไม่ ซึ่งจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะสรุปสำนวนเสนอพนักงานอัยการได้ต่อไป





ด้าน นายทวี เทียนทอง ซึ่งเป็นบุคคลที่ผู้เสียหายอ้างว่าเป็นคน พา น.ส.บี (นามสมมุติ) ไปทำพิธีกรรมที่รีสอร์ท เล่าว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนผู้อื่น ก็ตกใจและเครียด จึงได้ปรึกษากันว่าต้องแสดงความบริสุทธิ์ เพราะจากสภาพของฤาษี ตนเชื่อว่าไม่สามารถกระทำได้อย่างแน่นอน เพราะลำพังจะช่วยเหลือตัวเองก็ไม่ได้ พูดสื่อสารไม่ได้ ทุกครั้งที่ทำพิธีกรรม จะมีล่ามแปล คือตนและ แม่ของฤาษี เอง และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนกรณีที่ได้มาทำพิธีกรรมในรีสอร์ทนั้น นายทวี อ้างว่า ฤาษีร่างทรง เป็นผู้บอกให้ทำพิธีกรรมในสถานที่มิดชิด ไม่มีคนรบกวน จึงต้องเปิดรีสอร์ทเพื่อทำพิธีดังกล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขั้น น.ส.เอ ผู้เสียหาย มีอาการหวาดกลัว ร้องไห้ไม่หยุด เครียด นอนไม่หลับมาหลายวัน จนเจ้าหน้าที่ต้องพาไปพบจิตแพทย์เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ