ตร.ลั่นจับแน่ดาราเอี่ยวยาเสพติด

2018-08-30 23:15:37

ตร.ลั่นจับแน่ดาราเอี่ยวยาเสพติด

Advertisement

รอง ผบช.ปส.เผยมีข้อมูลดาราเกี่ยวข้องยาเสพติด เตือนให้เลิก หากหลักฐานไปถึงพร้อมจับทันที

เมื่อวันที่ 30ส.ค.พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) ให้สัมภาษณ์นิว 18 ถึงข้อมูลดารานักแสดงที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ว่า ภารกิจหลักๆของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นการทำลายเครือข่ายยาเสพติดขนาดใหญ่ การจับกุมบุคคลที่มีชื่อเสียงไม่ได้มีวาระพิเศษ แต่ที่มีการจับกุมที่ผ่านมา เนื่องจากการขยายผลจากรายใหญ่หรือรายย่อย ที่มีเส้นทางการเงิน หรือสืบสวนไปเจอผู้จำหน่ายรายย่อย บุคคลที่เสพ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ที่อาจจะหลงผิดไปเสพ



พล.ต.ต.ทนัย ยอมรับว่า ปัจจุบันมีข้อมูล ว่ายังมีดารานักแสดงที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่ ซึ่งหากการสืบสวน ขยายผลไปถึงก็พร้อมดำเนินการจับกุมทันที จึงอยากฝากไปยังดารานักแสดงเหล่านี้ ถ้ามีโอกาสก็เลิก เพราะเชื่อว่าหากถูกจับกุม สังคมคงไม่ให้โอกาสอีก




รอง ผบช.ปส. ยังเปิดเผยสถานการณ์ยาเสพติดในประเทศไทยว่า ในปีที่ผ่านมาไทยมีการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ได้ รวมถึงยึดของกลางยาเสพติดได้จำนวนมาก ซึ่งการสกัดกั้นยังคงทำได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนการจำหน่ายในประเทศ พบการนำเข้ามากระจายในกทม. และปริมณฑลจำนวนมาก และมีข้อมูลว่าผู้ผลิตมีการผลิตยาปริมาณเพิ่มขึ้น จำนวนมากขึ้น ทำให้ราคายาต่ำลงมาก การเข้าถึงได้ง่าย