ผบ.ตร.ให้อดใจรอคดี “แหม่มอังกฤษ”โดนข่มขืน

2018-08-30 12:55:38

ผบ.ตร.ให้อดใจรอคดี “แหม่มอังกฤษ”โดนข่มขืน

Advertisement

ผบ.ตร.ระบุขอให้อดใจรอผลการสอบสวนคดี “แหม่มอังกฤษ”อ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่าอีกไม่กี่วันรู้ผล พร้อมเร่งประสานสถานทูตอังกฤษเชิญเหยื่อมาให้ข้อมูล

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษอายุ 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาจนไม่รู้สึกตัวเเละถูกข่มขืน หลังจากนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่งที่หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธนี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยให้ทราบผลภายใน 7วัน ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันก็จะทราบแล้ว ขอให้อดใจรอก่อน สำหรับทิศทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นมีการสอบพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 20 ปาก ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) และชุดสืบสวนที่ลงไปตรวจสอบเรื่องนี้เป็นระยะ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ บอกเพียงแค่ขอให้ตำรวจทำความจริงให้ปรากฏ ส่วนการติดต่อหญิงสาว และครอบครัว ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายผ่านทางสถานทูตอังกฤษ ถ้ามาให้ข้อมูลได้ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

ส่วนแนวโน้มหรือทิศทางการสืบสวนสอบสวนจะเป็นไปในลักษณะโอละพ่อ กุเรื่อง ตามที่มีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์หรือไม่นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอผลตรวจสอบเช่นกัน แต่ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกุเรื่อง สร้างความเสียหาย ก็ต้องพิจารณาดำเนินคดี เกิดเรื่องแบบนี้ประเทศไทยเสียหายอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้ก็ต้องพิสูจน์กัน ตำรวจทำเต็มที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงพื้นที่คลี่ปม “ข่มขืนแหม่มอังกฤษ” ขีดเส้น 2 วันได้บทสรุป