ลงพื้นที่คลี่ปม “ข่มขืนแหม่มอังกฤษ” ขีดเส้น 2 วันได้บทสรุป

2018-08-30 12:10:34

ลงพื้นที่คลี่ปม “ข่มขืนแหม่มอังกฤษ”  ขีดเส้น 2 วันได้บทสรุป

Advertisement

ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานีลงพื้นที่เกาะเต่าประชุมทีมงานชุดคลี่คลายปมแหม่มอังกฤษถูกข่มขืน หลังสอบพยานบุคคลไปแล้ว 20 ปาก ล่าสุดสั่งชุดทำงานลงพื้นที่เอ็กซเรย์ทุกพื้นที่ตามเส้นทางที่แหม่มอังกฤษได้บอกกล่าวหรือเป็นข่าวมา เพื่อสามารถยืนยันได้ว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหรือไม่ อย่างไรโดยให้ทราบผลสรุปภายใน 2 วัน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เรียกประชุมทีมงานชุดสืบสวนสอบสวนภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจ สภ.เกาะเต่า ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อคลี่คลายปม น.ส.อิสเบลล่า วิคตอเรีย แบคเตอร์ อายุ 19 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ อ้างว่าถูกข่มขืนที่หาดทรายรี เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายไชยยันต์ ธุระสกุล นายกเทศบาลมนตรีเทศบาล ต.เกาะเต่า นายกอบชัย เสาวลักษณ์ กำนัน ต.เกาะเต่า เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่สอบพยานบุคคลไปแล้ว 20 ปาก



ทางด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เกาะเต่าจนถึงขณะนี้ได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาไปแล้วว่า ยังไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่า เกิดอาชญากรรมตามที่สื่อต่างประเทศนำเสนอข่าว เช่นเดียวกับที่ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้ว และก็ได้มอบนโยบายสั่งการให้ชุดทีมงานสืบสวนสอบสวนทำงานให้เต็มที่ เพิ่มเติมในทุกมิติให้ตลอดไม่ว่าจะเป็นการเอ็กซเรย์พื้นที่ต่างๆ ตามเส้นทาง ตามสถานที่ที่ผู้เสียหายบอกกล่าวมาหรือที่เป็นข่าวทั้งหมด เพื่อเก็บข้อมูลต่างๆทุกระยะเวลาเพื่อติดตามว่ามีร่องรอยหลงเหลืออยู่บ้างหรือไม่ จะทำให้แล้วเสร็จภายใน 2 วันที่จะสามารถยืนยันได้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร