รวบ! เครือข่ายแก๊งยาบ้า "มันทุกเม็ด" ยึดของกลางกว่า 137 ล้าน

2018-08-28 18:05:45

รวบ! เครือข่ายแก๊งยาบ้า "มันทุกเม็ด"  ยึดของกลางกว่า 137 ล้าน

Advertisement

ตำรวจภูธรภาค 6 แถลงข่าวขยายผลเครือข่ายแก๊งยาบ้า “มันทุกเม็ด” ตรวจยึดของกลางและทรัพย์สินหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 137 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ ผบก.สส.ภ.6 พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 6 และ เจ้าหน้าที่สรรพากรภาค 7 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ “แก๊งมันทุกเม็ด” ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 14 ราย รถยนต์ 14 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน ตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินต่างๆ รวมมูลค่า 77.5 ล้านบาท ยาบ้า 328,900 เม็ด ไอซ์ 80 กรัม มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 137.5 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ พบว่าซื้อขายกันผ่านทางโซเชียล โดยมีการแบ่งหน้าที่กัน เช่น กลุ่มผู้สั่งการระดับหัวหน้าที่หลบหนีอยู่นอกประเทศ กลุ่มที่มีหน้าที่ติดต่อผ่านเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยจะต้องถ่ายบัตรประชาชนให้ไว้เป็นหลักฐาน หากมีการเบี้ยวหรือไม่ส่งเงินให้กับเครือข่ายก็จะถูกติดตามไปทำร้ายร่างกาย แล้วถ่ายคลิปมาประจานบนสื่อโซเชียลมีเดีย โดยแก๊งมันทุกเม็ดได้ขยายตัวไปอย่างรวดเร็วและกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ นับเป็นภัยคุกคามประเทศที่ร้ายแรงเป็นอย่างมาก

สำหรับในส่วนของ จ.พิษณุโลก ตำรวจชุดสืบสวนได้สนธิกำลังเข้าไปตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ที่เชื่อมโยงกับแก๊งมันทุกเม็ด ที่ร้านแม็กยางต้นหว้า ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก และ ร้านแม็กยางแยกอินโดจีน ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก โดยมีนายจักรพงษ์ คุ้มครุฑ เป็นเจ้าของร้าน เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่มีหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลกในข้อหาอั้งยี่และฟอกเงิน จึงสั่งอายัดสมุดบัญชีธนาคาร สมุดบัญชีรายรับ-รายจ่าย และรถยนต์หรูราคาแพงไว้ตรวจสอบหาเส้นทางการเงิน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่กับเครือข่ายของนายรุ่งโรจน์ จิรัฐติกาลพันธุ์ เจ้าของบริษัท ป.รุ่งโรจน์สยามยางยนต์ จำกัด ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดชุดชัยยะสยบไพรีบุกเข้าจับกุมตัวไปเมื่อวานนี้ ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร




ด้าน พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดแก๊งมันทุกเม็ด ที่ออกปฏิบัติการตรวจค้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 ของ จ.พิษณุโลก ตรวจค้น 23 จุด ได้ตรวจค้นร้านแม็กยาง 4 สาขา มีนายจักรพงษ์ คุ้มครุฑ เป็นเจ้าของร้าน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาอั้งยี่และฟอกเงิน ส่วนเจ้าตัวนั้นยังปฏิเสธ นอกจากนี้ยังตรวจค้นในพื้นที่ จ.พิจิตร อีก 19 เป้าหมาย นครสวรรค์ 5 สุโขทัย 4 กำแพงเพชร 2 อุตรดิตถ์ 2 เพชรบูรณ์ 1 มีตัวการสำคัญ คือ นายปัณณวิชญ์ ประทุม ฉายา ก.โก๋ มันทุกเม็ด นายมารุจน์ มาตุรินทร์ ฉายา ก.กล้วย มันทุกเม็ด ทั้งคู่เป็นหัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ดที่สั่งการอยู่ฝั่งประเทศพม่า หากใครคิดหลงผิดอยากกลับตัวกลับใจขอให้มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะกันไว้เป็นพยาน หากคิดต่อสู้จะต้องถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดชนิดขุดรากถอนโคนอีกด้วย