“วิญญัติ” จี้ ป.ป.ช. เร่งชี้มูลคดีโรงพักทดแทน

2018-08-27 15:25:37

“วิญญัติ” จี้ ป.ป.ช. เร่งชี้มูลคดีโรงพักทดแทน

Advertisement

“วิญญัติ” บุกยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. ให้เร่งชี้มูลคดีทุจริตก่อสร้างโรงพักทดแทน พร้อมส่งหลักฐานคำพิพากษา 60 หน้า ระบุการอนุมัติผิดมติ ครม.

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ (สกสส.) ได้เข้ายื่นหลักฐาน คำพิพากษาคดีโรงพัก จำนวน 60 หน้า ที่ระบุว่าการอนุมัติก่อสร้างโรงพัก ผิดมติ ครม. พร้อมส่งภาพประติมากรรมคดีทุจริตโรงพัก พ.ศ. 2555 มูลค่าความเสียหาย 5,848 ล้านบาท ขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เพื่อให้เร่งชี้มูลคดีเพราะเหตุเกิดกว่า 6 ปีแล้ว



นายวิญญัติ กล่าวว่า คดีนี้มีการทุจริตอนุมัติการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง เป็นสัญญาเดียวโดยฝ่าฝืนมติ ครม. ซึ่ง ป.ป.ช.ได้รับเรื่องไว้ไต่สวนตั้งแต่ ปี 2556 เรื่องนี้ ป.ป.ช.จะเกรงใจใครไม่ได้ เพราะรับเรื่องไว้ไต่สวนตั้งแต่ ปี 2556 ไต่สวนกันมากว่า 5 ปีแล้ว มีการขอเปลี่ยน นายวิชา มหาคุณ ออกจากการเป็นประธานไต่สวน ป.ป.ช. ก็ให้โอกาส และตามใจผู้ถูกกล่าวหามามากเพียงพอแล้ว โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ถูกกล่าวหามาท้าทายให้เอาผิดอ้างโน่นนี่ถึงหน้าบันได ป.ป.ช. บ้านเมืองนี้จะเอาแบบนี้ใช่หรือไม่ กฎหมายยังเหลือความศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนี้องค์กรอิสระจะมีอยู่ทำไม อย่าให้ประชาชนมองว่า 2 มาตรฐานอีกต่อไป ขอให้กำลังใจกรรมการ ป.ป.ช.ในการทำงานคดีนี้