ผบ.ตร.ส่ง พฐ.ลงพื้นที่แหม่มอังกฤษโดนข่มขืน

2018-08-27 13:10:10

ผบ.ตร.ส่ง พฐ.ลงพื้นที่แหม่มอังกฤษโดนข่มขืน

Advertisement

ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษอ้างโดนข่มขืนให้รายงานภายใน 7 วัน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง

จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างว่าไปเที่ยวที่หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ถูกวางยาและถูกข่มขืน หลังนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ตำรวจไม่ลงข้อมูลเรื่องข่มขืน รับแจ้งเพียงเรื่องทรัพย์สินสูญหายเท่านั้น

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพิ่มเติม โดยเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 7 วัน เพื่อความกระจ่าง และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฎข้อเท็จจริงในภายหลังว่า ตำรวจพื้นที่ใดไม่รับแจ้งความตามที่มีการกล่าวอ้าง ก็จะถูกดำเนินการทางปกครองทันทีขณะเดียวกัน ก็ต้องมีการตรวจสอบเพจ หรือเว็บไซด์ ที่มีการเผยแพร่ข่าวนี้ ว่ามีความน่าเชื่อถือเพียงใด หากพบมีเจตนา หรือมีจุดประสงค์ไม่หวังดี ก็ต้องพิจารณาต่อไป




ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ได้กำชับ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ให้เร่งคลี่คลายโดยเร็ว ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการแจ้งของหายเพื่อเคลมประกันจะตรวจสอบหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ดำเนินการหมด ทุกเรื่องที่สื่อรู้ ตำรวจก็รู้ เราก็ดำเนินการทุกด้าน ดังนั้นต้องขอเวลาในการตรวจสอบด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยันไร้เหตุข่มขืนแหม่มอังกฤษ เตรียมหลักฐานเล่นงานเว็บเพจ