แทบไม่รู้สึกตัว…“สมศักดิ์เจียม” เตรียมย้ายรพ.

2018-08-26 14:05:11

แทบไม่รู้สึกตัว…“สมศักดิ์เจียม” เตรียมย้ายรพ.

Advertisement

ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจและติดตามจากวงกว้าง สำหรับการล้มป่วยอย่างกะทันหัน ของ “สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล” อดีตอาจารย์ธรรมศาสตร์ที่ลี้ภัยการเมืองไปปารีส จากอาการเส้นเลือดสมองแตก ล่าสุดมีอัพเดตอาการเพิ่มเติมมาแล้ว



เมื่อวันที่ 26 ส.ค. หลังจากที่ รศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ อาจารย์ด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ประจำมหาวิทยาลัยเกียวโต ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวคือ “Pavin Chachavalpongpun” ระบุว่า “สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล” ได้ล้มป่วยกะทันหันจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก และได้ถูกแชร์ข้อความออกไปเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุดได้มีอัพเดตอาการของ “สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล” เพิ่มเติมแล้วโดยระบุว่ากำลังย้ายอดีตอาจารย์ธรรมศาสตร์ผู้นี้ไปยังสถานพยาบาลแห่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม






“ขออัพเดทเรื่องอาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล อีกหน่อย ตามที่ผมได้รับข้อมูลจากมิตรสหายที่ปารีส ที่ได้ไปคุยกับแพทย์ที่รักษาอาจารย์อยู่ขณะนี้



...เบื้องต้นยังเชื่อว่าเส้นเลือดในสมองด้านซ้ายแตก ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของร่างกายฝั่งขวา อาจารย์รู้สึกตัวบางครั้ง ยังพูดภาษาไทยได้ดี แต่ภาษาอังกฤษลำบาก หมอให้ยาลดความดันเลือด และจะส่งไปตรวจ MRI ว่ามีเส้นเลือดอื่นแตกอีกไหม ในอนาคต อาจต้องมีการฟื้นฟูสภาพร่างกาย (กายภาพบำบัด) ฝึกยืน เดิน ฯลฯ แต่ตอนนี้เร็วไปที่จะบอกว่าจะลงเอยอย่างไร กลับคืนมาเหมือนเดิมไหม หรือเสียสภาพคล่องตัวไปเลย อย่างไรก็ตาม คงต้องมีคนดูแลจากนี้ไป

...อาจารย์มีคนรักมากมาย และกำลังคิดว่าจะย้ายไปรับการรักษาจากสถานพยาบาลที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส”





ถ้ามีความคืบหน้าอาการของ “สมศักดิ์ เจียมธีระสกุล” เพิ่มเติม นิว 18 จะนำมารายงานต่อไป