ญาติรับศพ “สามเณรดิว”ไปบำเพ็ญกุศล

2018-08-24 18:20:08

ญาติรับศพ “สามเณรดิว”ไปบำเพ็ญกุศล

Advertisement

ญาติรับศพ “สามเณรดิว” จากสถาบันนิติเวชวิทยาไปบำเพ็ญกุศล แพทย์ระบุสาเหตุการตาย เกิดจากสมองบวม เลือดออกใต้และเหนือเยื่อหุ้มสมองชั้นใน

จากกรณีสามเณรวัฒนพล สีสวัสดิ์ หรือ เณรดิว อายุ 9 ขวบ ถูกหลวงตาศุภชัย หรือ นายศภชัย บุญลักขะ อายุ 64 ปี อดีตพระลูกวัดและเป็นพระพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากนั้นได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมาและเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา



เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายปรีดา ฉุนเฉียว อายุ 45 ปี น้าเขยของสามเณรดิว ได้ เดินทางมายัง สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจเพื่อติดต่อขอรับศพสามเณรดิวนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจบุรี พร้อมกับเปิดเผยว่า จากการดูผลชันสูตร แพทย์ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจาก สมองบวม เลือดออกใต้และเหนือเยื่อหุ้มสมองชั้นใน ส่วนตัวเชื่อว่าเกิดจากการถูกทำร้ายจากอดีตหลวงตาศุภชัย ด้วยการ จับหัวโขกโต๊ะ และนำตัวแช่น้ำในกาละมัง ซ้ำกันหลายครั้ง จนกระทั่ง สามเณรหมดสติ ก่อนนำตัวส่ง ร.พ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี และเสียชีวิต





นายปรีดา กล่าวต่อว่า สที่ผ่านมาเคยได้ยินว่าอดีตหลวงตาศุภชัย มีพฤติกรรมรุนแรง กับสามเณรหลายรูปที่เข้ามาบวชในช่วงภาคฤดูร้อน สำหรับครอบครัวไม่เคยมีความขัดแย้งกับหลวงตา ส่วนจะเป็นการพลั้งมือ หรืออารมณ์ชั่ววูบ ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรมในการยุติธรรม


ด้านนายเฉลิมพนธ์ หรือ ใหญ่ หงส์ยนต์ ประธานชมรมหน่วยกู้ภัยทางน้ำภาค 7 และประธานมูลนิธิวัดดอนขมิ้น ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์” ระบุว่า จัดการให้ทุกอย่างแล้ว ขอให้เณรน้อยจงสู่สุคติ เกิดชาติหน้าขอให้เกิดมาในที่ดีๆน่ะ พวกเราก็ช่วยได้เท่านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยื้อ “เณรดิว” เหยื่อหลวงตาโหดสิ้นใจแล้ว

ขอบคุณภาพ : เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์