“ลีซอ” แนะช้างศึกเอเชียนเกมส์ หมั่นซ้อมให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ (คลิป)

2018-08-24 16:15:01

“ลีซอ” แนะช้างศึกเอเชียนเกมส์ หมั่นซ้อมให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ (คลิป)

Advertisement

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย นักฟุตบอลชื่อดังของทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวเปิดใจ พร้อมให้กับแนะนำทัพนักเตะชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ในการรับมือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่โจมตีเข้ามาอย่างหนัก หลังจากผลงานการตกรอบแรกโดยเก็บชัยชนะไม่ได้เลยสักนัด



ธีรเทพ กล่าวว่า “โดยส่วนตัวผมเข้าใจดีเลย เรื่องที่โดนวิพากษ์วิจารณ์ ผมก็ต้องบอกว่าเราไปห้ามใครไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ แต่เราาห้ามตัวเองที่จะไม่สนใจแล้วทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป หรือคนไหนที่วิจารณ์มาแล้วมันมีเหตุมีผล เราก็รับฟังไว้แล้วนำไปปรับปรุง




“เรื่องการตอบโต้ แน่นอนคนเราก็ต้องมีความรู้สึก มีหัวร้อน โมโห อยากจะด่ากลับ แต่เราต้องคิดให้รอบคอบ เพราะถ้าตัดสินใจทำลงไปมันมีแต่ผลเสีย มันไม่มีผลดี คือต้องบอกว่านักฟุตบอลทีมชาติทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนก็ตาม ผลงานดีแค่ไหนก็โดนด่าทุกคน อย่างซีเกมส์คราวที่แล้ว ที่ได้แชมป์กลับมา ก็ยังมีคนด่า

“ดังนั้นเราห้ามใครไม่ได้ เราก็ต้องห้ามตัวเองไม่ให้ไปตอบโต้ หรือคิดเป็นมุมบวกว่าเป็นคำพูดของเพื่อนนักฟุตบอลพูดกัน แต่ถ้าห้ามไม่ได้จริงๆ มันอยากตอบกลับไปบ้าง ก็ให้เลิกอ่านไปเลย ไม่ต้องเข้าไปดู แล้วไปมั่นฝึกซ้อมให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ต่อไป เราเลือกทางนี้แล้ว เราอยู่กลางแสงไฟ เราทำอะไรคนอื่นก็เห็นหมด ฉะนั้น เรามีชีวิตที่ดีกว่า มีโอกาสที่ดีกว่าแล้ว พยายามปรับวิธีการคิด พยายามรับมือต่อโซเชียล เชื่อว่าน้องมีความสามารถอยู่แล้ว และจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตครับ” ธีรเทพ กล่าว



ทั้งนี้ แนวรุกแบงค็อก ยูไนเต็ด ยังได้กล่าวเสริมถึงการเล่นทีมชาติของตนเองว่า “กับทีมชาติไทยผมเองก็ยังไม่ได้ประกาศเลิกเล่น อันนี้ก็แล้วแต่โค้ช ส่วนสภาพร่างกายไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ผมดูแลตัวเองดีเพื่อที่จะยืนระยะในระดับสูงสุดให้ได้นานที่สุด”