ขัง 15 วันพักราชการจ่าตุ๋ย ด.ช.7 ขวบ

2018-08-23 16:50:10

ขัง 15 วันพักราชการจ่าตุ๋ย ด.ช.7 ขวบ

Advertisement

โฆษก ทบ. เผยกรณี จ.ส.อ.ล่วงละเมิดทางเพศ ด.ช. วัย 7 ขวบ สั่งขัง 15 วัน ถูกพักราชการงดการจ่ายเงินเดือน พร้อมอำนวยความสะดวก ตำรวจดำเนินคดีทางอาญา

จากกรณีมารดาของ ด.ช.วัย 7 ขวบ ร้องเรียนกองบังคับการปราบปรามให้ช่วยดำเนินคดีกับ จ.ส.อ.ที่ล่วงละเมิดทางเพศบุตรขาย เหตุเกิดที่ จ.ตรัง เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น



ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า หน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่เกิดเหตุ ผลสอบสวนพบว่ากำลังพลคนดังกล่าวได้กระทำผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง ด้วยการกระทำอนาจารและละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ โดยได้ถูกลงโทษด้วยการจำขัง 15 วัน ตั้งแต่ 15-29 มิ.ย. พร้อมงดเลื่อนขั้นเงินเดือน ส่วนความผิดทางกฎหมายผู้ปกครองของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความในคดีอาญา ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างดำเนินการของพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด และกำลังพลดังกล่าวได้ถูกนำไปฝากขังไว้ที่เรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 43 พร้อมกันนี้ได้ถูกพักราชการและงดการจ่ายเงินเดือนตั้งแต่เดือน มิ.ย.2561 กองทัพบกขอเรียนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยตามระเบียบของทางราชการแล้ว สำหรับความผิดในคดีอาญา ขณะนี้ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับความเป็นธรรมตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ ด.ช.7 ขวบร้องกองปราบเอาผิด จ.ส.อ.อัดถั่วดำลูก