สลด!ไข้หวัดใหญ่ H1 N1 คร่าชีวิต “น้องมุก” พรีเซ็นเตอร์สาว

2018-08-21 18:05:58

สลด!ไข้หวัดใหญ่  H1 N1  คร่าชีวิต “น้องมุก” พรีเซ็นเตอร์สาว

Advertisement

โรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1 N 1 คร่าชีวิต “น้องมุก” พรีเซ็นเตอร์ สาวสวยหวาน พนักงานบาร์บีคิว พลาซา ย่าน จ.ปทุมธานี หลังป่วยเป็นไข้สูง ไอ ญาตินำตัวส่ง รพ.หลายแห่ง พบปอดถูกทำลาย มีสีขาวหายไปครึ่ง เสียชีวิต ญาตินำศพกลับอุทัยธานี บ้านเกิด เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ด้าน นพ.สาธารณสุขจังหวัด ยืนยันเชื้อ H1 N1 สายพันธุ์ไข้หวัดใหญ่ที่พบทั่วไป ไม่รุนแรงเหมือนเชื้อไข้หวัดนก

เมื่อวันที่ 21 ส.ค ที่ จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 7 บ้านหนองถ้ำ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จะมีญาตินำศพของ “น้องมุก” หรือ น.ส.พัชราวัลย์ วงษ์เวช อายุ 23 ปี เป็นพนักงานของบาร์บีคิว พลาซา จ.ปทุมธานี และยังได้รับมอบหมายให้เป็น พรีเซ็นเตอร์หรือผู้แนะนำสินค้าให้กับทางบริษัท เนื่องจากมีนิสัยน่ารัก สวย อ่อนหวาน กลับมายังบ้านเกิดเพื่อบำเพ็ญกุศล ภายหลังเสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1 N1 ที่ รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นเนล จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเวลา 14.00 .ของวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยที่บ้านพัก ญาติๆ กำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อบำเพ็ญกุศลศพของน้องมุก ท่ามกลางความเศร้าสลด

โดยนางนุชจริน วงษ์เวช อายุ 46 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องมุก ยังคงมีอาการเศร้าโศกต่อจากการไปของลูกสาวคนเดียว ได้เปิดเผยว่า นำศพน้องออกจาก รพ.มาถึงบ้านพักเมื่อช่วงเวลา 00.30 น.ของวันที่ 21 ส.ค ก่อนหน้าที่น้องมุก จะเสียชีวิตได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านเมื่อช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ปลายเดือน ก.ค.นี้ โดยมีอาการเริ่มป่วยมีไข้สูงตลอดเวลา ตัวร้อน ไอ ปวดศีรษะ โดยน้องได้ไปพบแพทย์ที่คลินิกในตลาด อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี แพทย์ตรวจตามอาการแล้วให้ยามารับประทานที่บ้าน




จากนั้นได้เดินทางกลับไปทำงานต่อ ปรากฏว่าอาการไม่หาย กลับมีอาการอีกผู้เป็นแม่และพ่อ ซึ่งได้พาครอบครัวไปซื้อบ้านอีกหลังหนึ่งไว้ที่หมู่บ้านนวนคร จ.ปทุมธานี จึงได้นำตัวน้องมุก ส่ง รพ.แห่งหนึ่งที่ทำกับประกันสังคมไว้ เพื่อจะรักษาตัว โดยแพทย์ให้ยามาทานที่บ้าน กระทั่งมีอาการหนัก หายใจไม่ออก ต้องพาไปรักษาตัวที่ กทม.เมื่อวันที่ 6 ส.ค แพทย์เจาะเลือดของน้องมุก ไปตรวจ เอกซเรย์ปอด พบเป็นฝ้าขาวปอดหายไปครึ่งหนึ่ง ส่วนผลตรวจแพทย์ระบุ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1 และสุดท้ายโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1 N1 ก็คร่าชีวิตน้องมุกในที่สุด สร้างความเสียใจให้กับพ่อแม่ และบรรดาญาติๆ พี่น้อง รวมทั้งเพื่อนร่วมงาน เนื่องจากน้องมุก เพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาโภชนาและการบริการ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กทม. พบจบมาแล้วก็มาทำงานที่บริษัทบาร์บีคิว พลาซา ได้ 2 ปี ในระหว่างที่เป็นพนักงาน ด้วยความน่ารักและมีบุคคลิกภาพที่สวย นิสัยดี ทางบริษัทจึงให้น้องมุก ทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ แนะนำสินค้าให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง