ดำเนินคดี "หนุ่มเลือดร้อน" ปืนอัดลมยิงสุนัขดับอนาถ

2018-08-21 17:00:46

ดำเนินคดี "หนุ่มเลือดร้อน" ปืนอัดลมยิงสุนัขดับอนาถ

Advertisement

“โก๊ะตี๋” สุนัขพันธุ์ผสมเพศผู้ถูกหนุ่มอารมณ์ร้อนใช้ปืนอัดลมดัดแปลงยิงเจ็บสาหัส และเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.สัตว์ หลังไปฉี่ล้อรถผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ประสงค์​ วงษ์สิน​ สารวัตรเวร สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากนายรุ่งทอง สิงหเศรษฐกิจ อยู่บ้านเลขที่ 528/67 หมู่ 10 ต.หนองโก อ.กระนวน ว่า สุนัขพันธุ์ผสมเพศผู้ ชื่อ โก๊ะตี๋ อายุ 4 ปี ถูกผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายอานนท์ ผานผา ซึ่งเป็นราษฎรที่อยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกัน ขอให้เรียกตัวมาดำเนินคดีด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกตัวผู้ถูกกล่าวหาให้มารับทราบและทำการตกลงพูดคุยกันแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงดำเนินคดีและแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายอานนท์ในความผิดตาม พรบ.ทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์ พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนอัดลมรุ่นประดิษฐ์ขึ้นเอง 1 กระบอก และกระสุนเหล็กลูกปืนที่ใช้ในงานช่าง 1 กล่อง




จากการสอบถามนายรุ่งทอง เจ้าของสุนัขโก๊ะตี๋ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ สุนัขของตนได้ออกมาจากรั้วบ้านจากนั้นได้ไปฉี่ที่ล้อรถของนายอานนท์ ทำให้เกิดความไม่พอใจ และได้ใช้อาวุธปืนอัดลมแรงดันสูงออกมายิงใส่สุนัขของตนเอง กระสุนเข้าที่ท้องเหนือขาหลังด้านขวา เป็นรูประมาณ 5 มิลลิเมตร กระสุนทะลุลำตัวไปอีกด้าน เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.สัตว์