สุดยอด! ทีมเบสบอลบ้านนาก้าวสู่โคชิเอ็งสำเร็จ

2018-08-21 15:40:01

สุดยอด! ทีมเบสบอลบ้านนาก้าวสู่โคชิเอ็งสำเร็จ

Advertisement

ทีมเบสบอลบ้านนาของแดนปลาดิบที่มาแรงสุดๆ กับเส้นทางการแข่งขันที่ราวกับหลุดออกมาจากมังงะญี่ปุ่น ซึ่งแม้จะพ่ายศึกโคชิเอ็ง แต่ก็ชนะใจขวัญใจชาวโซเชียลไปแบบมโหฬาร



หลังจากที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลทั้งในญี่ปุ่นและบ้านเรา สำหรับทีมเบสบอลของโรงเรียนการเกษตรชื่อโรงเรียนคานาอาชิ ที่สามารถก้าวไปถึงศึก เบสบอล โคชิเอ็ง ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 100 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 103 ปีของจังหวัดอาคิตะ แม้ว่าสุดท้ายจะไม่อาจคว้าชัย แต่ครองใจผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวของทีมนี้ไปแบบเต็มๆ






เมื่อวันที่ 21 ส.ค. เฟซบุ๊กเพจ “Working Along” ได้ลงเรื่องราวของทีมเบสบอลของโรงเรียนการเกษตรชื่อโรงเรียนคานาอาชิ ซึ่งถือเป็นทีมนอกสายตา ทั้งอยู่ในจังหวัดห่างไกล ไม่เคยมีชื่อเสียงในทางเบสบอลมาก่อน ทว่าในปีนี้โรงเรียนบ้านนาเล็กๆ แห่งนี้กลับสามารถไปถึงศึกโคชิเอ็ง ที่เป็นเหมือนการแข่งขันแห่งความฝันของชาวญี่ปุ่นจำนวนมากได้สำเร็จ





ประเด็นที่ทำให้ผู้ที่อ่านเรื่องราวของทีมเบสบอลคานาอาชิประทับใจ นอกเหนือจากการนำทีมของเอสตัวขว้างชื่อโยชิดะ โคเซย์ ซึ่งทั้งเก่งและหล่อ ยังมาจากเส้นทางอันไม่สะดวกโยธินของทีมกว่าจะมีวันนี้ ไม่ว่าจะการไต่เต้าจากทีมบ๊วยก่อนจะค่อยๆ ไต่เข้ารอบลึกมาเรื่อยๆ แต่สุดท้ายทีมก็อาจจะไม่ได้ไปต่อ ทั้งที่เข้ารอบแล้ว ด้วยเหตุผลสำคัญคือ โรงเรียนไม่มีงบประมาณในการส่งทีมไปแข่งขันโคชิเอ็ง





แต่ในที่สุด ทีมเบสบอลคานาอาชิก็ได้ไปต่อ เมื่อมีการเรี่ยไรบริจาคจากคนในจังหวัด ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะนี่ถือเป็นการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรอบ 103 ปีของจังหวัดอาคิตะ โดยหนึ่งในผู้บริจาคเงินเป็นชายชราวัย 80 ปีที่เป็นศิษย์เก่าจากโรงเรียนบ้านนาแห่งนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งบริจาคเงินไปทั้งหมด 12,000 เยน หรือประมาณ 3,500 บาท ในนามของแกกับเพื่อนร่วมโรงเรียนอีก 5 คนที่เสียชีวิตไปแล้ว



อย่างไรก็ตาม โลกของการแข่งขันนั้นย่อมไม่ง่ายดาย ครั้งแรกในศึกโคชิเอ็งของทีม ที่แข่งขันกันไปเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 ส.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ทีมโรงเรียนการเกษตรคานาอาชิ พ่ายให้กับทีมโรงเรียนโอซาก้า โทอิน ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 2-13 ยังผลให้ทีมโรงเรียนโอซาก้า โทอินคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 5 





แต่ถึงอย่างนั้นการแข่งขันครั้งนี้ก็จะทำให้ชื่อ ทีมโรงเรียนการเกษตรคานาอาชิติดอยู่ในความทรงจำและหัวใจของผู้ชมเบสบอลมัธยม และเมื่อฤดูกาลของโคชิเอ็งครั้งหน้ามาถึงคงมีแฟนๆ ที่ติดตามเอาใจช่วยและร่วมเชียร์ทีมเบสบอลบ้านนาทีมนี้เพิ่มขึ้นแน่นอน








ขอขอบคุณข้อมูลจาก Facebook: Working Along