น้ำเขื่อนแก่งกระจานล้นซัดรีสอร์ทเสียหาย

2018-08-21 00:15:29

น้ำเขื่อนแก่งกระจานล้นซัดรีสอร์ทเสียหาย

Advertisement

น้ำเขื่อนแก่งกระจานล้นซัดรีสอร์ทเสียหายหลายหลัง ขณะที่ถนนเส้นทางบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง ดินถล่มปิดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากก้อนหินมีขนาดใหญ่

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเยว่าขณะนี้ เขื่อนแก่งกระจานมีปริมาณน้ำ 775.513 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือ 109.23 % มีน้ำไหลลง 31.688 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดระบายน้ำ 272.10 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีหรือวันละ 23.5094 ล้านลูกบาศก์เมตร ระดับน้ำที่ท้ายสปิลเวย์สูงและไหลเชี่ยว ทำให้รีสอร์ทริมฝั่งน้ำหลายหลังถูกน้ำพัดเสียหาย



ขณะที่ระดับน้ำเส้นทางบ้านโป่งลึก-บางกลอยมีน้ำท่วมขังสูงรถยนต์ไม่สามารถเดินทางผ่านสัญจรไปมาได้ ส่วนพื้นที่น้ำท่วมบริเวณท้ายเขื่อนริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี ท้ายสปิลเวย์พบมีบ้านเรือนเสียหายเนื่องจากน้ำพัด ซึ่งทางอุทยานได้เข้าให้การช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่แล้วและได้เฝ้าระวังเตรียมรับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง





ขณะที่ถนนเส้นทางบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง ที่บริเวณ กม. 18 อ.แก่งกระจานที่เกิดดินถล่มปิดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากก้อนหินมีขนาดใหญ่ ทั้งนี้ได้ประสานหน่วยงานนำเครื่องจักรกลและรถแบคโฮขนาดใหญ่เพื่อเข้าไปดำเนินการต่อไป