สั่งสอบด่วน! “แอน เขาพระ” หนีลอยนวล ลือสะพัด ตร.รู้เห็น

2018-08-19 17:20:50

สั่งสอบด่วน!  “แอน เขาพระ” หนีลอยนวล ลือสะพัด ตร.รู้เห็น

Advertisement

 ผู้การ ฯเมืองคอนสั่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณี “แอน เขาพระ”สมุนราชาค้ายาเสพติดที่ถูกยิงบาดเจ็บหลบหนีไปจาก รพ.พิปูน อย่างลอยนวล ชาวบ้านสงสัยตำรวจ รู้เห็นเป็นใจช่วยเหลือหรือไม่ พร้อมส่ง รองผู้การฯ นำกำลัง นปพ.ออกไล่ล่าติดตามจับกุมอย่างกระชั้นชิดรวมทั้ง “อึ้ง เขาพระ” ลูกพี่ใหญ่ที่แหวกวงล้อมตำรวจหนีรอดถึง 2 ครั้ง

จากกรณีที่ พล.ต.ต.วันไชย เอกพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคดีท ศรีเมือง ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำตำรวจ นปพ.กว่า 10 นายเดินเท้ากว่า 6 ชม.บุกขึ้นไปบนยอดภูเขาสูงบ้านห้วยท้อน หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2561 เพื่อติดตามจับกุมนายจ่านันท์ สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” อายุ 43 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่และยังทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลมีอาวุธปืนจำนวนมากข่มขู่ชาวบ้าน ซึ่งสามารถหลบหนีการบุกจับกุมของตำรวจ สภ.พิปูนไปได้เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2561 แต่นายจ่านันท์ หรืออึ้ง เขาพระ สามารถแหวกวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้อีกครั้ง ในขณะที่นายสุวิทย์ มีแก้ว อายุ 37 ปีหรือ “แอน เขาพระ” ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกตำรวจชุดยิงสวนต่อสู้ กระสุนเจาะหน้าท้องทะลุหลังและแขนนายสุวิทย์ จำนวน 2 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่นายสุวิทย์ จะทิ้งอาวุธปืนหลบหนีไปในป่าสวนยางทั้ง ๆที่ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจค้นในกระท่อมพบยาบ้าจำนวนมาก 32,820 เม็ด ยาไอซ์หนักรวม 95.50 กรัม,อาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 2ก ระบอก อาวุธปืนพกสั้นอีก 3 กระบอกและกระสุนชนิดต่าง ๆ รวม 90 นัดเงินสด 4.5หมื่นบาท ซึ่งภายกระท่อม เจ้าหน้าที่พบตัวนางกานดาหรือ แขก ศรีแบ่ง อายุ 16 ปี เมียของนายจ่านันท์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” และ นาย ส.หิรัญ ธานิทร์พงศ์ อายุ 30 ปี จึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย




และต่อมาในเย็นวันเดียวกันญาติ ๆ ได้ตัดสินใจนำ นายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ”ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเข้ามอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากเสียเลือดมากเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ก่อนจะนำนายสุวิย์ หรือ “แอน เขาพระ” เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.พิปูน และส่งต่อไปยัง รพ.มหาราช ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 19ส.ค. พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.พิปูน ว่านายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” ลูกน้องของนายจ่านันท์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” ที่ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวเข้ารักษาพยาบาลที่ รพ.มหาราช จนอาการพ้นขีดอันตราย และทาง รพ.มหาราช ได้ส่งตัวกลับไปนอนพักฟื้นที่ รพ.พิปูน แต่นายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกจาก รพ.พิปูน หายไปอย่างปริศนาเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 16 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วันไชย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เดินทางไปยัง สภ.พิปูน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” สามารถหลบหนีไปจาก รพ.พิปูนได้อย่างไร



โดย พ.ต.อ.เชาวศิลป์ ได้เรียก พ.ต.อ.สมคิดดำเกลี้ยง ผกก.พร้อม 5 เสือโรงพักมาสอบสวนและได้รับรายงานว่าในขณะที่นายสุวิทย์ นอนพักรักษาตัวที่ รพ.พิปูน แพทย์ได้ให้น้ำเกลือ ให้เลือดและเครื่องช่วยหายใจจนสายระโยงระยางเต็มไปหมด ในขณะที่แขนซ้ายที่โดนยิงทางแพทย์ได้ทำการดามแขนไว้ ซึ่งดูตามสภาพทั่วไปถือว่าอาหารยังสาหัส ไม่น่าจะหลบหนีไปไหนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้สวมกุญแจมือหรือเครื่องพันธนาการใด ๆ แต่มีการจัดกำลังตำรวจคอยเฝ้าอย่างใกล้ชิด แต่นายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” ฉวยโอกาสนั้น ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าห้องน้ำแอบหลบหนีไปได้ โดยมีญาติ ๆ ให้การช่วยเหลือซึ่งคาดว่ามีการวางแผนในการหลบหนีเป็นอย่างดี ส่วนที่ชาวบ้านสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ”น่าจะรู้เห็นเป็นใจในการหลบหนีของายสุวิทย์ ผู้ต้องหาหรือไม่นั้น ทาง พล.ต.ต.วันไชย ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขอเท็จจริงว่าการหลบหนีของนายสุวิทย์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้เห็นเป็นใจหรือช่วยเหลือหรือไม่

ในขณะเดียวกัน พ.ต.อ.เชาวศิลป์ ได้สั่งการให้กำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.พิปูน ออกสืบสวนสอบสวนไล่ล่าติดตามจับกุมนายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” ผู้ต้องหาที่หลบหนีอย่างกระชั้นชิด รวมทั้งการสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุม นายจ่านันท์ สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” อายุ 43 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.พิปูน ซึ่งที่ผ่านมาสามารถแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีไปได้ถึง 2 ครั้ง และคาดว่าหากเจอตัวคนทั้งสองจะไม่ยอมให้จับกุมและยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังตัวเป็นพิเศษและให้ใช้ดุลยพินิจจับตายวายร้ายทั้งสองคนได้ทันที.