ขาแว้นน้ำตาซึม ตร.ทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่ง

2018-08-17 23:05:56

ขาแว้นน้ำตาซึม ตร.ทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่ง

Advertisement

ขาแว้นน้ำตาซึม ตำรวจชุมแพตรวจยึดรถผิดกฎหมาย บดทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่งกว่า 284 ท่อ



เมื่อวันที่ 17  ส.ค.ที่ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  นายพันธ์เทพ  เสาโกศล นายอำเภอชุมแพ  นายณัฐพล  ดีบุญมี ณ ชุมแพ  รองนายกเทศมนตรีเมืองชุมแพ  ร.ท.ธวัช  หาญแท้  ผู้แทนค่าย ร.8 พัน 2  นายชัยวัฒน์  แสนศักดิ์  รอง ผอ.แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 2 (ชุมแพ) จ.ขอนแก่น กรมทางหลวง (ทล.) พ.ต.อ.สรายุทธ  ฉ่ำผิว ผกก.สภ.ชุมแพ  พ.ต.ท.ฑฤกร สอนวงษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ  รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ  พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร  ฝ่ายปกครอง และ อส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ โดยได้ท่อไอเสียที่ดัดแปลงสภาพ และส่งเสียงดังเกินมาตรฐานจำนวนกว่า 284 ท่อ   



ทั้งนี้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่ มักได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชอบแต่งรถ และขับขี่รถเสียงดัง ในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียว หรือที่เรียกว่า เด็กแว้น ชอบรวมตัวกันในเวลากลางคืนเพื่อแข่งรถในทางสาธารณะ ทำให้ชาวบ้านนอนไม่หลับ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องออกกวาดล้างจับกุม อย่างจริงจัง  ก่อนจะยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งดำเนินคดี กว่า 100 คันและท่อไอเสียแต่งซิ่งส่งเสียงดังเกินมาตรฐาน กว่า 284 ท่อ ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 ก.ค.ตามคำส่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558





พ.ต.อ.สรายุทธ  ฉ่ำผิว  ผกก.สภ.ชุมแพ  กล่าวว่า จากสภาพปัญหาสังคมของพื้นที่อ.ชุมแพปัจจุบันพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นดัดแปลงสภาพรถประเภทท่อไอเสีย ก่อให้เกิดเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ จึงได้มีมาตรการกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้อย่างเข้มงวด  โดยหลังจากการจับกุมได้ทำการอบรม แนะนำ พร้อมกับทำความเข้าใจกับกลุ่มวัยรุ่น ว่าสิ่งที่ได้กระทำนั้นก่อให้เกิดปัญหาต่อสังคม โดยกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนดังกล่าวต่างเข้าใจถึงปัญหาที่ตัวเองสร้างขึ้น จึงได้มีการดำเนินการแก้ไข ด้วยการนำท่อไอเสียที่ถูกต้องได้มาตรฐานมาเปลี่ยนให้ถูกต้อง ก่อนจะขอรับรถจักรยานยนต์คืน และยินยอมที่จะมอบท่อไอเสียที่ทำให้เกิดเสียงดังมอบคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปทำลายเพื่อไม่ให้มีการนำกลับมาใช้ได้อีก  ซึ่งในการดำเนินการที่ผ่านมา สภ.ชุมแพ ได้ทำการจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดังและได้มอบท่อไอเสียที่ดัดแปลงไว้เพื่อทำลายจำนวนกว่า  284 ท่อ ฝากถึงผู้ปกครอง ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านให้ดี อย่าให้ออกมาแต่งรถ ดัดแปลงสภาพรถผิดกฎหมาย ขับขี่รวมกลุ่มบนท้องถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น  ถ้าตำรวจพบเห็นจะถูกดำเนินการจับกุมในทันที