วิ่งจนเท้าพลิก "หญิง" ซึ้ง "ตุลย์" ดูแลดี

2018-08-16 15:30:26

วิ่งจนเท้าพลิก "หญิง" ซึ้ง "ตุลย์" ดูแลดี

Advertisement

กลายเป็นสาวขาวิ่งมาราธอนแบบจริงจังสำหรับนักแสดงสาว "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" ที่ล่าสุดเพิ่งเกิดอุบัติเหตเท้าขวาพลิกจนเกิดอาการบาดเจ็บ งานนี้พอเจอเจ้าตัวเลยขออัปเดตเรื่องสุขภาพ พร้อมกับเรื่องแฟนหนุ่ม "ตุลย์ ตุลยเทพ เอื้อวิทยา" โดยเจ้าตัวได้เปิดใจว่า



ขาเจ็บเกิดจากผลพวงครั้งที่แล้วหรือเปล่า?



ครั้งที่แล้วเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ช่วงนี้เราอาจจะทำงานเยอะและพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายก็เตือนเราไม่ควรที่จะทำอะไรที่หักโหมเกินไป คนที่วิ่งมานานๆ พอหยุดแล้วมาเริ่มต้นมันเหนื่อยกว่าเดิม ดังนั้นเราก็ต้องเตรียมตัวเองตลอดเวลา





กลัวจะกลายเป็นอาการเรื้อรังหรือเปล่า?
มีพี่ในวงการที่วิ่งเขาก็เตือนเหมือนกัน แต่เรารู้ตัวเอง แค่มาวิ่งทีล่ะ 1-2 กม. ดูว่าเราไหวไหม ถ้าไหวก็ไปต่อ แต่ถ้าไม่ไหวก็พัก แต่เราไม่หยุดวิ่งแน่นอน เราชอบมันไปแล้ว เมื่อก่อนเราเล่นเวทอย่างเดียว แต่ตอนนี้เราวิ่งด้วยมันก็ช่วยให้เราลีนมากขึ้น วันไหนวิ่งไม่ได้ก็ไปพีราทิสหรือโยคะค่ะ



ใกล้คอนเสิร์ตใหญ่แบบนี้มีกังวลบ้างไหม?
ไม่กลัวค่ะ เพราะเหลือเวลาอีกหลายวัน คือคนที่เป็นหนักมากอาจถึงขั้นที่ต้องเจาะเข็มหรือผ่าตัด แต่เราไม่ได้เป็นถึงขนาดนั้น แต่หญิงว่าระยะยาวคงมีผลต่อการดำเนินชีวิต เพราะว่าวิ่งตรงๆ วิ่งเร็ว หลักๆ เราต้องฟังร่างกายของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเจ็บ และความพร้อม ถ้าเรานอนไม่พอก็จะส่งผล การที่ได้รู้สึกเจ็บเราจะได้รู้ว่ามันเป็นอย่างนี้ถ้าวันหนึ่งเราได้ลงสนามแข่งจริงๆเราจะได้รู้ว่ามันเริ่มมาแล้ว หลังจากนี้คงเพลาลง แต่ไม่ได้หยุดไปเลย อย่างช่วงนี้หญิงทำงานทุกวันการพักผ่อนก็ไม่พอก็จะดูเป็นวีคไป ปกติหญิงบอกกับตัวเองว่าอาทิตย์นึงจะออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 3 วัน แต่ช่วงนี้อาจจะเหลือแค่อาทิตย์ละวันเดียวในหมู่บ้านง่ายๆ







ตุลย์ ว่าไงบ้าง?   
สมน้ำหน้า(หัวเราะ) เขาก็เป็นห่วงถามว่าไหวไหม เขาดูแลดีค่ะ ล้มปุ๊บวิ่งนำไปเลย(หัวเราะ)    เขาบอกว่าถ้าเกิดไม่ไหวก็ไม่ต้องตื่นขึ้นมาเพราะมาวิ่งต้องตื่นเช้า เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน หญิงต้องลุกขึ้นวิ่งตอนตีห้าครึ่ง แล้วก็ต้องขับรถไปสวนลุม มันก็เหนื่อยกับชีวิตเราที่ต้องกลับมาอาบน้ำแล้วก็ไปถ่ายละครต่อ ต้องดูความเป็นได้กับชีวิตการทำงานเราด้วย





เราเจ็บแบบนี้มีอ้อนเขาบ้างไหม?
ไม่มี มีแต่สมน้ำหน้า(หัวเราะ) ตัวเขาก็ไม่ค่อยเจ็บ แต่เมื่อวานบ่นว่าเข่าเจ็บ เมื่อวานได้ดูคลิปของรุ่นพี่ที่ชอบวิ่ง ตอนนี้เขาวิ่งไม่ได้แล้ว เป็นข้อขาอักเสบ เขาดูแล้วบอกว่าพี่จะเป็นแบบนี้ไหม เราบอกว่าต้องระวัง ออกกำลังกายได้แต่หักโหมเกินไป แล้วมีผลกับชีวิตกับการทำงานก็ต้องมาดูตัวเองด้วยว่าเราเราไว้กับตรงไหน ก็ช่วยกันดูแลค่ะ



โดนแซวว่าติดแฟนมากไม่ค่อยไปไหนกับเพื่อนเลย?


จริงๆทำงานเยอะด้วย แล้วตอนที่เจอเขาก็จะเป็นเวลาหลังเลิกงาน วันไหนถ่ายละครเลิกเร็ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าช่วงนี้เราบ้าวิ่ง มีงานวิ่งที่ไหนเราก็ไปด้วยกัน แม้แต่งานที่เราเป็นพรีเซนเตอร์เขาก็ไปวิ่งเป็นเพื่อน เขาใช้คำว่าวิ่งลาก เพราะเขาจะลากเราไปวิ่งเลยเรื่อยๆ ครับถามว่าเพื่อนน้อยใจไหมที่เราไม่มีเวลาให้เดี๋ยวเจอเราไงเดี๋ยวต้องเตรียมตัวขึ้นคอนเสิร์ตทั้งเดือนเจอเพื่อนตลอดเพราะว่าอยู่ห้องซ้อม



เรายอมรับใช่ไหมว่าช่วงนี้ติดแฟน?
ยอมรับครึ่งไม่ยอมรับครึ่ง (หัวเราะ) เราก็มีงานและบริหารเวลาให้กับเพื่อนไปพร้อมๆกัน เพื่อนหญิงก็ติดแฟน



วันแม่ที่ผ่านมาได้ไปกราบคุณแม่พร้อมกันไหม?
บ้านพี่ตุลย์ไปต่างจังหวัดค่ะ ส่วนหญิงก็อยู่กับคุณแม่


ช่วงหลังเราทำอาหารมากขึ้น?
หญิงอยากทำ แต่เขาบอกว่าอย่าทำเลยเขาบอกว่าเดี๋ยวนี้ร้านอาหารเยอะแยะไป แต่หญิงก็อยากที่จะลองทำดู ตอนนี้ฝีมือยังไม่เข้าขั้น แต่ก็ทำได้นะ เขาก็ยอมกินไม่ตายนะ(หัวเราะ) เขาบอกว่าพอกินได้เราก็จะพัฒนาไปเรื่อยๆ แต่ไม่ต้องถึงขั้นไปเรียนทำอาหารเพราะคุณแม่ก็เก่งอยู่แล้ว เราให้คุณแม่ของเราสอนได้ เมื่อวานหญิงไปซื้อเครื่องปั่นมาทำสมูตตี้ เขาเห็นหญิงในไอจีสตอรี่ เขาก็เข้ามาแซวว่าไม่ต้องซื้อ ก่อนจะทำอาหารหัดขว้านเงาะออกมาให้สวยงามก่อนเป็นการอำๆกันค่ะ