"พ่ออ๊อฟ" ยันลูกเป็นคนดี ลั่นสู้คดี "น้องหญิง" (คลิป)

2018-08-16 12:50:37

"พ่ออ๊อฟ" ยันลูกเป็นคนดี ลั่นสู้คดี "น้องหญิง" (คลิป)

Advertisement

ทนายความฝั่ง “อ๊อฟ” ผู้ต้องหาคดี “น้องหญิง” ตกรถเทรลเลอร์ดับปริศนา ชี้แพทย์ผ่าพิสูจน์ศพไม่ได้จบนิติวิทยาศาสตร์ เตรียมชงสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทยพิจารณาความเห็นใหม่  ด้าน "พ่ออ๊อฟ" โต้ไม่ใช้ผู้มีอิทธิพล ครอบครัวหาเช้ากินค่ำ ลั่นต่อสู้ขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายแม้สังคมพิพากษาไปแล้วว่าเป็นคนผิด

จากคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี ซึ่งนายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟคนขับรถเทรลเลอร์ที่น้องหญิงนั่งไปด้วย อ้างว่า น้องหญิงกระโดดลงจากรถ แต่ญาติเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง โดยนายสุบิน ยาวิราช อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อของน้องหญิงได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ช่วยติดตามคดีตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายเวชยันต์ ชมภูบุตร ทนายความ สำนักงานทนายความเพื่อประชาชน ทนายความคดีนายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ คนขับรถเทรลเลอร์ เปิดเผยกับ “นิว18” ถึงการต่อสู้คดีว่า หลังจากได้ลงพื้นที่และเข้าพบกับอ๊อฟ เชื่อว่าอ๊อฟบริสุทธิ์ แม้เหตุการณ์นี้จะไม่มีประจักษ์พยาน แต่มีผู้ทำพยานขึ้นมาให้เห็นว่าอ๊อฟทำ เช่น เรื่องรอยทุบที่ศีรษะ ส่วนการเสียชีวิตมีการชันสูตรพลิกศพ มีการสแกนสมองน้องหญิงของ รพ.ปทุมธานี





นายเวชยันต์ ตั้งข้อสังเกตว่า หลังจากน้องหญิงเสียชีวิต พ่อของน้องหญิง มีการดำเนินการเรื่องแจ้งว่าน้องหญิงเกิดอุบัติเหตุตกจากรถเสียชีวิตเพื่อรับเงินประกัน แต่หลังจากนั้นกลับมาติดใจสาเหตุการตาย ว่าเป็นฆาตกรรม จนมีการส่งไปผ่าพิสูจน์ แต่ความเห็นของแพทย์ที่ระบุในรายงานกลับไม่ใช้ผู้ตรวจ และทราบว่าไม่ใช่แพทย์ที่จบด้านนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าเป็นการให้ความเห็นตามความคิดของพยานฝั่งผู้เสียชีวิต โดยหลักฐานที่มีอยู่ ทางทีมทนายความจะรวบรวมส่งให้กับสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทยเพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการพิจารณาและให้ความเห็นทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญการพิสูจน์ด้วยหลักนิติวิทยาศาสตร์ ว่าตรงกันหรือไม่ หากไม่ตรงกันก็เชื่อว่าจะเป็นหลักฐานสำคัญในการต่อสู้คดี

ส่วนประเด็นที่ฝ่ายผู้เสียชีวิตกล่าวอ้างว่าอ๊อฟมีการลวนลามน้องหญิงหรือไม่นั้น นายเวชยันต์ กล่าวว่า เชื่อว่าอ๊อฟไม่ได้กระทำ เนื่องจากอ๊อฟยืนยันกับตนเองว่า ไม่ได้กระทำ ไม่ได้ลวนลามเพราะมีภรรยาและลูกมีครอบครัวที่อบอุ่น และคงไม่เลือกก่อเหตุบนรถเทรลเลอร์

นายเวชยันต์ กล่าวด้วยว่า ได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทนายอัจฉริยะ  เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนประเด็นเงิน 3 แสนบาทที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นเงินวิ่งเต้นคดี น่าจะเป็นเรื่องการสอบถามเงินประกันภัยของรถเทรลเลอร์ที่จะจ่ายกรณีเกิดอุบัติเหตุคนตกจากรถเทรลเลอร์ว่าครอบครัวน้องหญิงได้รับแล้วหรือไม่

ด้านนายสมควร ดาราคำ บิดาของอ๊อฟ คนขับรถเทรลเลอร์ เปิดเผยกับ "นิว18"  ถึงการออกมาต่อสู้คดีว่า หลังจากที่มีทนายความเข้าให้ความช่วยเหลือ ก็พร้อมที่จะออกมาต่อสุ้เพื่อลูกชาย ยืนยันว่าลูกเป็นคนดี ไม่เคยโกหกตน โดยจากการพูดคุยกับลูกชาย ยืนยันไม่ได้ก่อเหตุฆ่าน้องหญิง หรือล่วงละเมิดแต่อย่างใด ลูกชายเล่าว่า วันเกิดเหตุไปดื่มสุรากับ น้องหญิง น.ส.เป็ด นายท็อป ซึ่งช่วงที่จะกลับ เป็ดและท็อปได้ขอตัวกลับก่อนและฝากน้องหญิงให้กลับกับลูกชาย ซึ่งเดิมลูกชายใช้รถกระบะ จึงต้องไปเปลี่ยนเป็นรถเทลเลอร์ก่อน เพราะหากไปส่งน้องหญิงด้วยรถกระบะ ลูกชายจะไปทำงานต่อไม่ทัน ประกอบกับหอพักน้องหญิงเป็นทางผ่านเส้นทางที่ลูกชายต้องไปส่งของ โดยตลอดเส้นทางที่นั่งมาในรถน้องหญิงร้องไห้ และคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา ลูกชายยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรน้องหญิง แต่จู่ๆ น้องหญิงก็กระโดดลงจากรถ ลูกชายจึงนำส่งโรงพยาบาล และไปทำงาน ก่อนถูกดำเนินคดี




นายสมควร กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่พ่อถูกกล่าวหาว่าจ่ายเงิน 3 แสนบาท เพื่อให้จบคดีความยืนยันว่า ครอบครัวไม่มีเงิน เงินเก็บในบัญชีครอบครัว มีเพียง1หมื่นบาทเศษเท่านั้น ทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลไม่รู้จักกับตำรวจมาก่อน  วันนี้มีทนายความยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวจึงพร้อมที่จะออกมาต่อสู้เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายตนเองบ้าง เพราะตอนนี้ถูกสังคมพิพากษาว่าเป็นคนผิดไปแล้ว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พ่อน้องหญิง” แจ้งข้อหา “อ๊อฟ”ฆ่าคนตายโดยเจตนา